Chổi để ở 4 chỗ này quét sạch tài lộc, nhiều nhà chưa biết

25/01/2024 10:15

Theo quan niệm phong thủy, không nên đặt chổi ở những vị trí này vì có thể làm ảnh hưởng xấu đến tài lộc của gia đình.

Phòng khách

Phòng khách là nơi không nên để chổi. Đây là vị trí sẽ tiếp khách của gia đình, là nơi sinh hoạt chung của mọi người. Việc sắp xếp ngăn nắp, giữ mọi thứ sạch sẽ là yếu tố quan trọng, giúp giữ hình ảnh tốt đẹp của gia đình trong mắt khách tới thăm. Chổi chỉ nên dùng để dọn dẹp phòng khách chứ không nên để luôn trong phòng khách.

Ngoài ra, phòng khách là nơi mọi người hay qua lại, thường xuyên ra vào. Để chổi ở đây có thể cản trở việc di chuyển. Chổi cũng chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, không tốt cho sức khỏe con người.

Chổi để ở 4 chỗ này quét sạch tài lộc, nhiều nhà chưa biết-1

Cạnh cửa ra vào

Nhiều người tiện tay để chổi ở cạnh cửa ra vào sau mỗi lần quét dọn. Khi cần lại lấy chổi ra.

Cửa ra vào là vị trí không nên để chổi. Đặt chổi ở đây có thể cản trở lối đi. Hơn nữa, gió hoặc các ngoại lực khác tác động có thể khiến bụi bẩn ở chổi phát tán vào không khí, bay vào nhà.

Phòng ngủ

Chổi là vật dùng để quét dọn bụi bẩn nên chứa rất nhiều bụi, vi khuẩn. Phòng ngủ là nơi mọi người nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, việc giữ vệ sinh cho khu vực này là rất quan trọng.

Để chổi trong phòng ngủ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người ngủ trong phòng, nhất là người có bệnh về đường hô hấp.

Phòng tắm

Nhiều người cho rằng đặt chổi ở phòng tắm giúp tiết kiệm diện tích, tránh bụi vào các phòng khác. Tuy nhiên, việc này cũng rất nguy hiểm. Phòng tắm vốn là nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn, đặt chỏi ở đây thì vi khuẩn càng nhân lên mạnh mẽ, nấm mốc có thể phát triển.

Bạn có thể để chổi ở khu vực ban công. Ban công là nơi đón nắng, để chổi ở đây có thể giúp diệt khuẩn rất tốt. Ngoài ra, ban công có độ thông thoáng giúp làm khô hơi ẩm trên chổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chổ ở một vị trí khô ráo, thông thoáng ở phía sau nhà.

Chổi cùn, chổi hỏng nên được thay thế càng sớm càng tốt. Những chiếc chổi này vừa không mang lại tác dụng trong việc dọn dẹp vừa có thể là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chổi để ở 4 chỗ này quét sạch tài lộc, nhiều nhà chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO