Choáng với bài viết 'thở thoi thóp, gọi người yêu cũ' quảng cáo trường học

Lê Đăng Đạt| 07/07/2023 14:07

Bài quảng cáo trường học có đoạn: "Khi nằm trên đường, thở thoi thóp, cô móc điện thoại vô thức ấn địa chỉ liên lạc quen thuộc. Nhưng điện thoại truyền đến là tiếng của chồng..."

Những ngày qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh chụp lại nội dung quảng cáo về trường học hết sức... lạ đời. Trước khi được chia sẻ, nội dung này được đăng tải trên một diễn đàn.

Đoạn đầu nội dung này như sau:

Choáng với bài viết thở thoi thóp, gọi người yêu cũ quảng cáo trường học - 1

Đoạn nội dung "gọi điện cho người yêu cũ" giới thiệu trường học gây choáng (Ảnh chụp lại màn hình).

"Sau khi kết hôn, anh biết điện thoại của cô vẫn lưu số người yêu cũ nhưng vờ như không biết gì.

Một ngày cô ra đường, bất ngờ bị tai nạn khả nặng. Trong lúc nằm trên đường, thở thoi thóp, bàn tay cô móc lấy điện thoại, vô thức ấn địa chỉ liên lạc quen thuộc nhưng trong điện thoại truyền đến lại là tiếng nói của chồng.

Cô được cứu sống. Ngồi trước giường bệnh, chồng cô nói: "Anh đã lén em đổi số điện thoại. Anh biết anh sẽ mãi không thể thay thế được anh ta, nhưng anh có thể thay anh ta bảo vệ em".

Đoạn nội dung trên nếu dừng ở đây thì cũng như hàng loạt những mẩu chuyện, phim ảnh ngôn tình. Nhưng tiếp đó, nội dung này gây choáng khi... quảng cáo về một trường đại học khi tiếp tục câu chuyện: "Cô kinh ngạc, đến lúc đó cô mới bất chợt nhận ra, chồng cô tốt nghiệp Đại học Kinh tế TPHCM nên khí chất mới cao đến vậy".

Ngay sau đó là bài giới thiệu về trường này với những điểm nhấn như năm thành lập, trường trọng điểm, nằm trong top 1.000 thế giới...

Nhiều doanh nhân nổi tiếng được cho là tốt nghiệp từ trường này cũng được gọi tên, giới thiệu cụ thể cùng lời chào mừng thí sinh đến với trường.

Đoạn nội dung giới thiệu trường học này được chia sẻ làm nhiều người không tin vào mắt mình, không biết phải thả biểu cảm cười hay mếu.

Không chỉ vì bài viết bất ngờ mà khó hiểu khi việc giới thiệu trường học được viết theo lối ngôn tình kịch tính và có phần phản cảm, câu view. Đặc biệt với ngôi trường top như Trường ĐH Kinh tế TPHCM thì lại càng khó chấp nhận.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Trường ĐH Kinh tế TPHCM khẳng định nội dung đang được chia sẻ trên mạng xã hội nói trên không phải là do trường làm. Trên mạng, trường chỉ đăng tải các nội dung giới thiệu trên kênh Facebook chính thức của trường.

"Chúng tôi không làm nội dung câu view kiểu như thế này", đại diện này cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng với bài viết 'thở thoi thóp, gọi người yêu cũ' quảng cáo trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO