Choáng: Sau màn 'nhận vơ' Quốc Ca, BH Media còn 'cầm nhầm' gần 900 bản nhạc, đĩa CD khác!

Tổng hợp,| 10/11/2021 17:49

Mới đây, làn sóng tẩy chay và bức xúc BH Media đã lên đỉnh điểm khi đơn vị này nhận vơ bản quyền cả... Quốc Ca.

Mới đây, BH Media - một đơn vị bản quyền nhanh chóng bị chỉ trích mạnh mẽ đánh bản quyền một số ca khúc như Quốc Ca, hay nhạc phẩm của nhạc sĩ Giáng Son. Ngay lập tức, rất nhiều nhạc sĩ đình đám đã làm đơn kiến nghị về việc các sản phẩm âm nhạc của họ bị BH Media xác nhận chủ sở hữu bản quyền trên chính kênh YouTube của tác giả như Giáng Son, Nguyễn Vĩnh Tiến, Ngọc Khuê, nhóm M6.

bản quyền

Mới đậy, Website chính thức của Trung tâm Bảo vệ Quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết: vào ngày 9/11 vừa qua, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn - Giám đốc Trung tâm đã bắt đầu điều tra sự việc trên. Bên cạnh việc phân tích từng vấn đề bản quyền của mỗi nhạc sĩ, ông cũng cho biết có 76 CD tương ứng 865 tác phẩm do Hội Nhạc sĩ đầu tư sản xuất cũng đang bị BH Media sử dụng để xác nhận chủ sở hữu bản quyền trên YouTube. Trong khi đó, quyền tác giả 100% thuộc về các tác giả thành viên Hội nhạc sĩ, quyền liên quan 100% thuộc về Hội Nhạc sĩ Việt Nam (đơn vị chủ đầu tư thuê ca sĩ, nhạc sĩ hòa âm phối khí, ký Hợp đồng với Nhà xuất bản âm nhạc là Dihavina để thu âm, in xuất bản đĩa CD).

M6

Nhóm M6

Ông Cẩn khẳng định: "VCPMC sẽ tiến hành xử lý hành vi xâm phạm này theo đúng quy định của pháp luật và quy trình xử lý vi phạm của VCPMC. Nếu cần thiết sẽ khởi kiện để đòi lại quyền lợi cho các nhạc sĩ và Hội Nhạc sĩ Việt Nam".

Theo dự kiến hôm nay, 10/11, BH Media và VCPMC sẽ có buổi làm việc về các vấn đề liên quan. Phía VCPMC cho biết kết quả làm việc sẽ được thông báo bằng văn bản tới các nhạc sĩ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng: Sau màn 'nhận vơ' Quốc Ca, BH Media còn 'cầm nhầm' gần 900 bản nhạc, đĩa CD khác!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO