Choáng ngợp trước hình ảnh bãi đỗ ô tô của chùa Thiếu Lâm, Trung Quốc

03/10/2023 10:12

Bãi đỗ xe nhìn từ trên cao với cảnh ô tô xếp lớp dày đặc như trong một bảng vi mạch điện tử khiến nhiều người cảm thấy choáng ngợp khi đến chùa Thiếu Lâm ở Trung Quốc dịp này.

Thiếu Lâm Tự tọa lạc tại Đặng Phong thuộc thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được xây dựng vào năm 495, thế kỷ 4. Ngôi chùa linh thiêng này nằm ở khu rừng rậm của núi Tung Sơn với khuôn viên có diện tích lên đến khoảng 57.600m2.

Là ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc, chùa Thiếu Lâm thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm và thậm chí còn đông khách hơn vào dịp Quốc khánh nước này (1/10).

Xem video số lượng phương tiện khổng lồ trong bãi đậu xe chùa Thiếu Lâm:

Trong đoạn video quay từ flycam, các ô tô được bố trí đỗ cạnh nhau với mật độ dày đặc đến mức đáng kinh ngạc. Phía trước và phía sau gần như được tận dụng triệt để, nhưng vẫn đủ để 2 ô tô tránh nhau. Ước tính có hàng chục ngàn ô tô đã đổ về bãi đỗ xe của ngôi chùa cổ này.

Trung Quốc nhiều năm qua là nước tiêu thụ ô tô nhiều nhất thế giới. Trong năm 2022, đất nước hơn 1,4 tỷ dân này tiếp tục dẫn đầu với 26,864 triệu ô tô mới được bán ra. So với năm 2021, lượng tiêu thụ ô tô mới tại Trung Quốc tăng khoảng 2%.

Không chỉ có sức mua "khủng nhất", Trung Quốc còn là nơi quy tụ đông đảo các hãng ô tô trong và ngoài nước. Hiện có gần 100 thương hiệu ôtô đến từ 40 tập đoàn, trong đó 58% thương hiệu có tuổi đời chưa đến 10 năm ở quốc gia này. Trong đó, ô tô điện đang là loại xe được ưu đãi phát triển từ Chính phủ.

Hình ảnh bãi đỗ ô tô dày đặc ở chùa Thiếu Lâm đã phản ánh phần nào quy mô tiêu thụ ô tô ở thị trường Trung Quốc.

Ước tính trong năm 2023, ô tô điện ở Trung Quốc sẽ được tiêu thụ tới 10 triệu chiếc, chia làm 3 phân khúc giá. Loại thứ nhất dành cho xe giá rẻ có giá dưới khoảng 7.450 USD, loại thứ hai dành cho xe có giá từ 14.900 đến 22.350 USD và loại thứ ba dành cho xe có giá từ 29.800 đến 44.700 USD.

Chính vì sự phong phú về chủng loại và giá bán, người Trung Quốc từ nông thôn đến thành thị có thể dễ dàng mua được ô tô và sử dụng chúng trong đời sống hàng ngày như một phương tiện đi lại bình thường.

(T/h Sohu, 163)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng ngợp trước hình ảnh bãi đỗ ô tô của chùa Thiếu Lâm, Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO