Choáng ngợp cảnh tượng huyền ảo, kỳ bí của hang Chim Thần

N.Nguyệt| 27/06/2023 13:53

Hang động với những khối thạch nhũ lộng lẫy, hình thành bởi tạo hóa qua nhiều thế kỷ, đá trong hang lóng lánh, khi có ánh sáng sẽ lung linh huyền ảo đến kỳ lạ, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Choáng ngợp cảnh tượng huyền ảo, kỳ bí của hang Chim Thần - 1

Không gian trong hang động khiến du khách có cảm giác đang lạc vào thế giới của những câu chuyện kiếm hiệp kỳ bí cách đây hàng trăm năm.

Hang chim thần nằm ở Mộc Châu, Sơn La. Đá ở trong hang đều là nhũ đá tự nhiên, được gắn với sự tích chim thần được cư dân bản địa truyền miệng từ trăm năm qua.

Hang đá trước đây ít người dám lui tới, nhưng ngày nay thì đã được cải tạo để trở thành một địa điểm du lịch.

Choáng ngợp cảnh tượng huyền ảo, kỳ bí của hang Chim Thần - 2

Trong hang có một khối đá hình con chim, trước đây, vua thường đến để khấn vái cầu mong quốc thái dân an.

Hang Chim Thần khô ráo, sạch sẽ và rất rộng rãi, sức chứa đến hàng ngàn người. Hang này chưa phải là một hang động thiên nhiên rộng lớn nhất tại Việt Nam. So với động Thiên Đường, Phong Nha ở tỉnh Quảng Bình hay Tràng An ở Ninh Bình thì vẫn chưa bằng, nhưng hang đá ở đây trên núi cao hơn 1.500m, cấu tạo bằng những khối đá rắn chắc, hình dáng lạ lùng, hoàn toàn khác với không gian ẩm ướt, mong manh của những hang động thạch nhũ.

Choáng ngợp cảnh tượng huyền ảo, kỳ bí của hang Chim Thần - 3

Trong hang có rất nhiều khối đá hình thù kỳ lạ.

Càng vào sâu bên trong, lòng hang động càng rộng và có cả một hồ nước. Được biết, nơi đây, xa xưa vốn là nơi cư trú của một bộ phận người dân tộc Thái, trên vách đá vẫn còn lưu lại những vết tích văn hóa.

Du khách đến đây sẽ cảm nhận giá trị thiêng liêng qua sự tích Chim Thần, gắn liền với sự ra đời của những vị vua Thái trong lịch sử và đi ngược dòng thời gian để chứng kiến đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa qua những dấu vết chạm khắc độc đáo.

Choáng ngợp cảnh tượng huyền ảo, kỳ bí của hang Chim Thần - 4

Nhiều du khách rất thích thú khi đến tham quan hang Chim Thần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng ngợp cảnh tượng huyền ảo, kỳ bí của hang Chim Thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO