Cho vay trực tuyến – Giải pháp hỗ trợ tài chính nhanh cho Gen Z

T/H| 29/06/2022 19:00

Với hình thức cho vay trực tuyến khách hàng sẽ tiếp cận được khoản vay nhanh chóng với quy trình đăng ký và thủ tục đơn giản. Nhờ đó, các vấn đề tài chính cấp bách sẽ được đáp ứng nhanh, thích hợp với Gen Z, nhưng bạn trẻ vừa mới đi làm và đang làm quen với việc tự giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Tại sao Gen Z lựa chọn hình thức cho vay trực tuyến?

Thế hệ Z bao gồm những bạn trẻ sinh ra trong khoảng từ năm 1995 - 2012. Họ là những người vừa mới đi làm, đang quen dần với cuộc sống tự chủ tài chính, không dựa vào bố mẹ. Với mức lương chưa được ổn định, không có tài sản giá trị và chưa từng sử dụng các dịch vụ tín dụng đã phần nào “ngăn cản” Gen Z tiếp cận các dịch vụ từ ngân hàng như mở thẻ tín dụng để chi tiêu. Do đó, hình thức cho vay trực tuyến trở thành lựa chọn ưu tiên của Gen Z vào thời điểm cấp bách.

Cho vay trực tuyến là hình thức được Gen Z lựa chọn vào thời điểm tài chính eo hẹp

Thủ tục vay trực tuyến thông qua các đơn vị tài chính khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần cung cấp CMND/CCCD, sổ hộ khẩu, bằng lái xe hoặc hóa đơn điện, nước đồng thời có thể lựa chọn vay cà vẹt xe, vay theo sim,... để được xét duyệt hồ sơ. Hạn mức vay sẽ nằm trong khoảng từ 10 triệu – 70 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng cá nhân.

Quy trình cho vay trực tuyến thông qua các ứng dụng công nghệ còn nhanh chóng và đơn giản hơn. Tất cả các bước đăng ký đều sẽ được thực hiện trực tuyến thông qua smartphone. Bước xét duyệt hồ sơ cũng được tự động hóa, không cần nhân viên tài chính liên hệ hoàn thành thủ tục. Tuy nhiên khoản vay thông qua hình thức này thường trong khoảng 1 triệu đến 10 triệu đồng, thích hợp với nhu cầu cá nhân như mua sắm đồ điện tử, đồ gia dụng, các sản phẩm thời trang hay thanh toán hóa đơn điện nước, hóa đơn bảo hiểm,…

Chính vì sự tiện lợi và dễ dàng đăng ký mà hình thức cho vay trực tuyến đang trở thành sự hậu thuẫn của Gen Z vào những thời điểm tài chính cấp bách.

Lưu ý để vay trực tuyến an toàn

Xác định khả năng chi trả

Để không bị “ngập” trong những khoản vay, trước hết bạn cần xác định khoản tiền còn lại hằng tháng sau khi đã trừ các chi phí sinh hoạt bắt buộc. Hãy sử dụng con số này để quyết định khoản tiền khi quyết định sử dụng cho vay trực tuyến và lựa chọn kỳ hạn thanh toán thích hợp. Thông thường số tiền để chi trả cho các khoản vay chỉ nên nằm trong mức 20 - 30% thu nhập.

Trả khoản vay đúng hạn

Việc thanh toán khoản vay trễ hạn sẽ khiến bạn bị tính thêm phí quá hạn, phí phạt hoặc thêm cả lãi suất trên dư nợ, do đó hãy ghi nhớ kỳ hạn thanh toán. Bạn cũng có thể đặt lịch thông báo cố định trên điện thoại trước ngày đến hạn 3 - 4 ngày để tránh trường hợp trả phí cận ngày nhưng hệ thống lỗi, khiến khoản tiền bị trễ. Hoặc bạn cũng có thể lập danh sách những khoản tiền cần thanh toán và chuyển ngay vào ngày nhận lương để không bị quên hoặc chi tiêu lố hạn mức.

Nắm rõ phần lãi suất và các mức phí khi vay

Những thông tin về lãi suất, phí dịch vụ, phí trả trước thời hạn, phí trả chậm,… đều sẽ được đơn vị cho vay cung cấp. Nếu không tìm được những thông tin này, bạn hãy liên hệ nhân viên tư vấn để được giải đáp. Nắm rõ các phần chi phí này sẽ giúp bạn chọn được đơn vị cho vay trực tuyến phù hợp và tránh được những khoản phí không rõ ràng về sau.

Hiện nay, đáng chú ý trên thị trường phải kể đến Kredivo - ứng dụng đang được rất nhiều GenZ lựa chọn sử dụng Đây là ứng dụng của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia với hơn 4 triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á.

Ứng dụng Kredivo có quy trình đăng ký đơn giản và nhanh chóng (Nguồn: Kredivo)

Để sử dụng các dịch vụ của Kredivo, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về smartphone và tiến hành đăng ký trực tuyến.

Ứng dụng Kredivo thông qua hợp tác với VietCredit có gói sản phẩm Premium lên đến 25 triệu đồng. Người dùng Kredivo có thể mua trước trả sau đa dạng sản phẩm tại các trang thương mại điện tử uy tín như FPT Shop, CellphoneS, S52, Mytour, Gotadi, Divui, Happy Skin, FoodMap, Haravan, Xinhtuoi, Kolabuy, Uglee, ACT GOLD, Anhkhoikids, Mypham.vip, Mỹ Phẩm N…

Có thể thấy, cho vay trực tuyến là dịch vụ tiện ích hỗ trợ nhanh những nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống. Qua đây, hy vọng không riêng gì thế hệ Gen Z mà tất cả người dùng đều có thể tìm được cho mình một giải pháp tài chính tối ưu nhất.

Bài liên quan
  • Cách lựa chọn dịch vụ cho vay trả góp không thế chấp an toàn
    Dịch vụ cho vay trả góp không thế chấp đã mang đến cho nhiều người giải pháp tài chính tối ưu, tạo sự thuận tiện trong mua sắm và tiêu dùng thông thường. Bên cạnh những lợi ích mà hình thức thanh toán này mang lại, đâu là những lưu ý người dùng cần cân nhắc để vay an toàn? Hãy cùng đọc qua những thông tin dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Cho vay trực tuyến – Giải pháp hỗ trợ tài chính nhanh cho Gen Z
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO