Chở Tết ra đảo

Hoàng Hạnh - Nguyễn Hồng| 10/02/2024 16:42

Con tàu 528 và 924 xuất phát từ Phú Quốc (Kiên Giang), vượt hơn 600km đường biển, mang theo hương vị Tết và sắc Xuân từ đất liền đến các điểm đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Những ngày đầu năm mới 2024, các điểm đảo Thổ Chu, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Nam Du và Hòn Đốc thuộc vùng biển Tây Nam như rộn ràng hơn. Những hoạt động như cùng cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghi thức chào cờ đầu năm mới, gói và luộc bánh chưng, trao tặng những phần quà Tết được các đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, doanh nghiệp và báo chí vượt sóng biển mang theo đã đưa Xuân Giáp Thìn 2024 đến sớm với các lực lượng đóng quân trên đảo và nhân dân nơi đây.

Trong suốt hải trình, với tinh thần “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc”, đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, sóng gió, mang tình cảm, hơi ấm, hương xuân từ đất liền ra các đảo trên vùng biển Tây Nam, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

Chở Tết ra đảo
Những phần quà, tiêu chuẩn Tết, cùng tình cảm, niềm tin của đất liền đến với những cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió, ngày đêm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Chở Tết ra đảo
Tại đảo Hòn Khoai, trước mặt là lá cờ vinh quang, sau lưng là biển cả mênh mông đầy thiêng liêng của Tổ quốc, đoàn đã thực hiện nghi lễ chào cờ đầu năm.
Chở Tết ra đảo
Chuẩn đô đốc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Chính ủy Nguyễn Hữu Thoan làm trưởng đoàn công tác thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc từ ngày 15-20/1/2024.
Chở Tết ra đảo
Trang trí cành đào chuẩn bị đón xuân sớm tại các điểm đảo.
Chở Tết ra đảo
Đến đảo Nam Du, tại trạm Radar 600, có vị trí cao hơn 300m so với mực nước biển, các thành viên đoàn công tác và chiến sĩ cùng nhau gói bánh chưng, vơi đi nỗi nhớ nhà...
Chở Tết ra đảo
Ngoài những phần quà mang hương vị Tết quê nhà, đoàn công tác mang theo những tờ báo Tết, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ đón một năm mới vui vẻ và ấm áp.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chở Tết ra đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO