Cho phép ô tô chở đề thi tốt nghiệp THPT đến cầu thang máy bay

Ngọc Tân| 06/06/2023 16:12

Cục Hàng không đề nghị các sân bay tạo điều kiện cho xe vận chuyển người và đề thi của Bộ GD&ĐT vào khu bay để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cục Hàng không Việt Nam vừa chỉ đạo các sân bay và hãng hàng không phối hợp hỗ trợ vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc phối hợp tổ chức kỳ thi, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cảng vụ hàng không tạo điều kiện cấp thẻ an ninh ngắn hạn cho người, phương tiện làm nhiệm vụ vận chuyển đề thi của Bộ GD&ĐT.

Cho phép ô tô chở đề thi tốt nghiệp THPT đến cầu thang máy bay - 1

Cục Hàng không đề nghị các sân bay cho phép ô tô phục vụ đón người và đề thi tốt nghiệp vào tận chân cầu thang máy bay (Ảnh: Ngọc Tân).

22 sân bay trên cả nước được giao tạo điều kiện trong việc làm thủ tục hàng không, kiểm tra an ninh cho cán bộ, công chức của Bộ GD&ĐT làm nhiệm vụ vận chuyển đề thi và cho phép ô tô vào đón người, đề thi, tài liệu tại chân cầu thang máy bay.

Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT, ngành công an để bảo đảm việc vận chuyển đề thi, bài thi được an toàn tuyệt đối; huy động tối đa phương tiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của thí sinh, người nhà thí sinh và giải quyết kịp thời các sự cố ùn tắc giao thông.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường năng lực vận tải, kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do thiếu phương tiện vận chuyển, ùn tắc giao thông.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến được tổ chức từ ngày 27 đến 30/6 và kỳ tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 được thực hiện đến hết ngày 31/12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cho phép ô tô chở đề thi tốt nghiệp THPT đến cầu thang máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO