Cho nắm gạo vào bình giữ nhiệt, không ngờ có tác dụng thần kỳ đến vậy, nhiều người không biết tưởng nghịch dại

29/09/2023 19:00

Gạo ở dạng hạt, có tác dụng làm tăng ma sát, khử trùng tuyệt vời.

Bình giữ nhiệt là vật dụng khá thông dụng trong cuộc sống, chúng có tác dụng giữ ấm hoặc giữ lạnh đồ uống lâu hơn. Những người thường xuyên phải di chuyển ngoài đường, dân văn phòng hay các mẹ sắm bình cho con mang đi lớp,… là những đối tượng thường dùng bình giữ nhiệt nhất.

Tuy nhiên những ai từng dùng bình giữ nhiệt rồi đều biết, vệ sinh bình giữ nhiệt là vấn đề khá đau đầu. Vì lý do thiết kế, chúng ta rất khó cho tay vào bên trong để cọ rửa bình giữ nhiệt. Ngay cả khi sử dụng nước rửa chén và cọ cán dài, nhiều người vẫn lo lắng rửa bình giữ nhiệt chưa sạch, cặn nước rửa chén còn sót lại dưới đáy cốc sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thực ra có nhiều cách vệ sinh bình giữ nhiệt đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần một nắm gạo và bỏ ra vài phút là bạn có thể vệ sinh bình giữ nhiệt dễ dàng, không phải lo bẩn.

Cho nắm gạo vào bình giữ nhiệt, không ngờ có tác dụng thần kỳ đến vậy, nhiều người không biết tưởng nghịch dại-1

Bước đầu tiên, hãy đổ một ít nước ấm vào bình giữ nhiệt, khoảng nửa bình. Tiếp theo, lấy một nắm gạo cho vào bình. Gạo ở dạng hạt, có tác dụng làm tăng ma sát, khử trùng tuyệt vời.

Cuối cùng, cho một ít muối ăn vào bình giữ nhiệt. Muối có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn, giúp bình giữ nhiệt sạch sẽ hơn.

Sau khi hoàn thành các bước trên, hãy vặn chặt nắp bình giữ nhiệt rồi xóc bình khoảng 2 phút. Trong quá trình lắc, gạo sẽ ma sát liên tục với thành trong của bình giữ nhiệt, từ đó đạt được hiệu quả làm sạch. Trong khi đó, sự kết hợp giữa nước ấm và gạo sẽ tạo ra chất tẩy rửa mang hiệu quả cao, nhanh chóng đánh tan cặn bẩn bám trong bình.

Cho nắm gạo vào bình giữ nhiệt, không ngờ có tác dụng thần kỳ đến vậy, nhiều người không biết tưởng nghịch dại-2

Tiếp theo, hãy dùng một lượng kem đánh răng thích hợp bôi lên miệng bình giữ nhiệt. Dùng bạn chải đánh răng chà sạch miệng bình và nắp bình. Vị trí này có rãnh xoắn ốc, là nơi dễ bám bẩn nhất.

Cẩn thận hơn, bạn cũng có thể cọ cả bên trong bình giữ nhiệt. Không chỉ có tác dụng làm sạch, kem đánh răng còn có thể khử mùi hôi, giúp khử đi những mùi khó chịu bám trong bình giữ nhiệt.

Sau cùng, bạn chỉ cần rửa lại bình bằng nước sạch là được. Tuy nhiên, đừng vội đậy nắp bình giữ nhiệt lại sau khi vệ sinh. Nắp có thể dễ bị ẩm mốc do bên trong chưa khô. Vì vậy, bạn cần đặt bình giữ nhiệt ở nơi thoáng gió, đợi bên trong và nắp khô rồi vặn lại để cất đi, giúp tránh sự xuất hiện của nấm mốc một cách hiệu quả.

Cho nắm gạo vào bình giữ nhiệt, không ngờ có tác dụng thần kỳ đến vậy, nhiều người không biết tưởng nghịch dại-3

Ngoài gạo, bạn cũng có thể làm sạch và khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt bằng những cách sau:

- Chanh, giấm trắng: Cho 2 muỗng canh giấm trắng hoặc vắt lấy cốt của 1 quả chanh cho vào bình giữ nhiệt cùng nước ấm. Lắc đều, ngâm bình trong 1 tiếng rồi rửa sạch.

- Giấy báo: Vò nát giấy báo và nhét vào bình, để yên khoảng 2-3 ngày cho giấy báo hấp thụ hết mùi. Lấy giấy báo ra và rửa lại bằng nước sạch.

- Baking soda: Tráng bình giữ nhiệt bằng nước nóng để loại bỏ những tạp chất còn sót lại. Cho 2 thìa baking soda vào cùng nước ấm, hoặc kết hợp baking soda và giấm trắng, ngâm trong 1 tiếng đồng hồ rồi rửa lại bình bằng nước sạch.

- Vỏ trứng: Bạn có thể dùng vỏ trứng đã rửa sạch, bóp vụn rồi cho vào bình giữ nhiệt. Thực hiện như cách vệ sinh bình giữ nhiệt với gạo.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cho nắm gạo vào bình giữ nhiệt, không ngờ có tác dụng thần kỳ đến vậy, nhiều người không biết tưởng nghịch dại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO