Chợ mạng nhan nhản sản phẩm giúp sinh con trai, giá 500.000 đồng

02/03/2024 08:24

Trên các hội nhóm săn "rồng vàng", dày đặc các bài quảng cáo về sản phẩm hỗ trợ sinh con theo ý muốn, với giá chỉ vài trăm nghìn đồng.

Sinh con theo ý muốn chỉ từ 500.000 đồng

"Sản phẩm của Nhật Bản", "Tạo môi trường sinh con trai/gái theo ý muốn", là lời quảng cáo về sản phẩm giúp sinh con theo ý muốn được đăng tải dày đặc trên các hội nhóm săn "rồng vàng".

Theo đó, một sản phẩm được quảng cáo phổ biến có tên "Baby Support", được quảng cáo là hàng Nhật. Sản phẩm có dạng gel. Người bán hàng quảng cáo loại màu hồng giúp tạo môi trường axit để tăng cơ hội mang thai bé gái, gói màu xanh tạo môi trường kiềm giúp tăng cơ hội mang thai bé trai.

Chợ mạng nhan nhản sản phẩm giúp sinh con trai, giá 500.000 đồng - 1

Một sản phẩm tạo môi trường để sinh con với giới tính theo ý muốn được rao bán trên mạng (Ảnh: Chụp màn hình).

Sản phẩm này được báo giá dao động 400.000 - 500.000 đồng cho một gói dạng gel.

Ở một bài đăng quảng cáo sản phẩm có tính năng tương tự, người bán giải thích chi tiết về cơ chế hoạt động: "Môi trường âm đạo tự nhiên của phụ nữ vốn đã mang tính axit nhẹ (pH 3,8-4,5). Do vậy, việc tự tạo môi trường kiềm cho âm đạo là rất cần thiết nếu muốn canh thả bé trai".

Chợ mạng nhan nhản sản phẩm giúp sinh con trai, giá 500.000 đồng - 2

Người bán giải thích về cơ chế tạo môi trường giúp sinh con theo ý muốn (Ảnh: Chụp màn hình).

Cũng theo người này giải thích, môi trường kiềm sẽ giúp bảo toàn chất lượng cũng như số lượng tinh trùng Y (tinh trùng giúp thụ thai bé trai), còn môi trường axit sẽ tiêu diệt số lượng lớn tinh trùng này.

Tinh trùng Y sống lâu trong môi trường kiềm, bơi nhanh hơn. Vì vậy, việc tạo môi trường kiềm nhằm thúc đẩy cho tinh trùng Y có môi trường thuận lợi tới gặp trứng.

Theo khảo sát, có nhiều sản phẩm giúp tạo môi trường để quyết định giới tính thai nhi: Tạo môi trường từ bên trong bằng viên uống kiềm, tạo kiềm tại chỗ bằng gel kiềm, muối kiềm…

Trên các sàn thương mại điện tử, dễ dàng tìm thấy các sản phẩm tạo môi trường như thế này.

Chợ mạng nhan nhản sản phẩm giúp sinh con trai, giá 500.000 đồng - 3

Bộ sản phẩm được quảng cáo giúp "canh gái" trên sàn thương mại điện tử (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong thông tin bán hàng, người bán thường dùng những từ lóng như "canh gái", "canh trai" để mô tả về công dụng của sản phẩm. Mức giá của các sản phẩm này dao động trong khoảng 500.000 - 1.000.000 đồng.

Điển hình như bộ sản phẩm tạo môi trường canh gái được chào bán với giá 1.000.000 đồng sẽ bao gồm: một ống thụt, một hộp sủi 10 viên, 4 túyp ritex tạo môi trường, 20 que trứng. Các sản phẩm được quảng cáo xuất xứ từ Đức.

Bên cạnh sản phẩm giúp tạo môi trường quyết định giới tính thai nhi, dịch vụ xét nghiệm giới tính cũng được quảng cáo rầm rộ.

Theo lời quảng cáo, dịch vụ xét nghiệm giới tính có thể thực hiện ở tuần thai thứ 7. Kết quả xét nghiệm giới tính qua gen cũng được thông báo với khách hàng bằng các từ lóng như: "Dương tính" (bé trai) hoặc "Âm tính" (bé gái); "Giống bố" (bé trai) hoặc "Giống mẹ" (bé gái)...

Các chuyên gia cho biết, các sản phẩm quảng cáo giúp tăng khả năng thụ thai được rao bán trên chợ mạng đa phần đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chuyên gia đưa ra cảnh báo,

"Trước khi mang thai, điều quan trọng nhất mà các gia đình cần quan tâm là chuẩn bị những bước cho thai kỳ an toàn như: tiêm phòng, khám sàng lọc, uống thuốc để phòng dị tật thai và có cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ theo chỉ dẫn của bác sĩ", BS BSCKII Ngô Thị Hương, Trung tâm can thiệp bào thai, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đưa ra lời khuyên.

Báo động tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2034 nước ta sẽ dư thừa 1,5 triệu đàn ông và đến năm 2039 sẽ là 2,5 triệu.

Tỷ số giới tính khi sinh được xác định bằng số bé trai trên 100 bé gái được sinh ra sống. Tỷ số này thông thường là 104-106/100.

Tại Việt Nam, mất cân bằng giới tính khi sinh thực sự trở thành thách thức từ đầu những năm 2000, trở nên rõ rệt hơn từ năm 2006 với tỉ lệ 109/100.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, tỷ số này ở nước ta là 112,1/100, tương đương 2 năm trước đó.

Khoản 2, Điều 7, Pháp lệnh Dân số năm 2003 đã quy định "Nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức".

Cùng với đó, Điều 10, Nghị định số 104/2003/NĐ-CP quy định nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến phương pháp tạo giới tính thai nhi dưới các hình thức như: tổ chức nói chuyện, viết, dịch, nhân bản các loại sách báo, tài liệu, tranh ảnh...

Nghị định này cũng nghiêm cấm hành vi chẩn đoán để lựa chọn giới tính thai nhi bằng các biện pháp xác định qua triệu chứng, bắt mạch, xét nghiệm máu, gen, nước ối, tế bào, siêu âm; loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính bằng các biện pháp phá thai, cung cấp, sử dụng các loại hóa chất, thuốc và các biện pháp khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chợ mạng nhan nhản sản phẩm giúp sinh con trai, giá 500.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO