Chợ hoa Tết tại TP.HCM đìu hiu vì không nhập được hàng

13/01/2023 10:26

Nhiều ngày qua, thời tiết lạnh kéo dài kết hợp mưa lớn khiến hoa nở muộn, nhiều nhà vườn ở miền Tây không đủ hàng để cung cấp cho các thương lái TP.HCM.

cho hoa Tet diu hiu anh 1
Chiều 20 Tết, tại công viên Gia Định (quận Gò Vấp) chỉ lác đác vài gian hàng bày bán chủ yếu là hoa cúc mâm xôi, và một số ít hoa mào gà. Các giỏ hoa cúc mâm xôi hiện được bán với giá dao động 250.000-300.000 đồng một cặp tùy theo size lớn nhỏ, không thay đổi nhiều so với năm ngoái.
cho hoa Tet diu hiu anh 2
Không có khách hỏi mua do lượng hoa nhập về ít, nhiều tiểu thương tại chợ hoa này chủ yếu lướt điện thoại, tụ tập, tán gẫu để giết thời gian.
cho hoa Tet diu hiu anh 3
"Cùng thời điểm này vào năm ngoái chợ nhộn nhịp lắm, năm nay do thời tiết lạnh nhiều, tiểu thương không nhập được hàng nên chưa dọn ra. Nhà vườn cung cấp hoa cho tôi ở Bến Tre đã phải hủy hơn một nửa số lượng cúc mâm xôi do hoa không đạt chất lượng", anh Tuấn Anh (chủ gian hàng cúc mâm xôi) cho biết.
cho hoa Tet diu hiu anh 4
Duy nhất một gian hàng hoa mai tại công viên Gia Định mở bán trong mấy ngày qua. Các gian hàng hoa giấy, quýt kiểng, hướng dương, hoa hồng đều vắng bóng tiểu thương.
cho hoa Tet diu hiu anh 5
"Năm nay thời tiết lạnh khiến nhiều chậu mai tới giờ vẫn chưa ra nụ, tôi dọn ra sớm để lấy ngày đẹp chứ bữa giờ ít khách hỏi mua lắm", ông Khanh (chủ gian hàng mai) cho biết.
cho hoa Tet diu hiu anh 6
Cũng trong tình trạng tương tự, nhiều chủ vườn mai tại đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), phải dùng thêm nhiều loại thuốc để kích thích ra hoa cho kịp Tết.
cho hoa Tet diu hiu anh 7
Ghi nhận trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đoạn qua địa bàn TP Thủ Đức chỉ lác đác vài cửa hàng mở bán các loại hoa hướng dương, hoa giấy, quất cảnh... và ít khách hỏi mua.
cho hoa Tet diu hiu anh 8
Duy nhất trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, vườn mai hơn 100 cây của ông Phương ở TP Thủ Đức đều đã kết nụ, ra hoa. Được biết, ông Phương đã có hơn 30 năm gắn bó với nghề trồng mai cảnh nên có nhiều kinh nghiệm chăm sóc hoa dù thời tiết diễn biến thất thường. Trong đó, một số cây mai từ 20 đến 30 năm tuổi, có giá dao động từ 100 đến 300 triệu đồng.
cho hoa Tet diu hiu anh 9
Vườn mai của ông Phương thu hút khá nhiều khách hàng là công ty, doanh nghiệp mua sớm về trang trí Tết. "Tôi đi dọc hết tuyến đường Phạm Văn Đồng nhưng đa số các cây mai tại đây đều chưa ra nụ, cũng may cuối cùng cũng tìm được chỗ có cây mai ưng ý", anh Chính (TP Thủ Đức) chia sẻ.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chợ hoa Tết tại TP.HCM đìu hiu vì không nhập được hàng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO