Chó Golden Retriever - Bạn biết gì về giống chó thông minh thứ 4 thế giới này?

Nguyệt Phạm| 04/11/2021 12:55

Chó Golden Retriever là giống chó nổi tiếng bởi sự đáng yêu, thông minh và hài hước của mình. Ngoài ra, chúng vẫn còn rất nhiều đặc điểm xuất sắc mà những giống chó khác không có.

1. Nguồn gốc của chó Golden Retriever

Chó Golden Retriever (thường gọi là chó Golden) là dòng chó cảnh có xuất xứ từ vương quốc Anh. Ban đầu chó Golden là giống chó săn sau đó được lai tạo và nhân giống từ cuối thế kỷ 19 do ngài Dudley Majoribanks (về sau đổi tên thành lãnh chúa Tweedmouth), một quý tộc khởi xướng.

Giống chó này là kết quả của sự lai tạo giữa chó Tweed Water Spaniels lông ngắn cùng với Retriver lông thẳng màu vàng và các giống khác như Spaniels, Setters và cả Newfoundland với Bloodhound.

Tới nay, giống chó Tweed Water Spaniels đã bị tuyệt chủng. Chúng từng là một giống chó săn mồi vô cùng hiền lành, điềm tĩnh và rất vâng lời, sau đó những đặc điểm ưu tú này đều được di truyền lại cho giống cho Golden Retriever. Ngài Tweedmouht chỉ giữ lại những chú chó có màu vàng để tiếp tục quá trình nhân giống.

Chó Golden hài hước

Chó Golden Retriever

2 chú chó Golden hài hước

Chó Golden ngậm bóng tennis

4. Điều kiện sống của chó Golden

Trải qua hàng thế kỷ sống cùng loài người, chó Golden có thể sống được trong nhiều điều kiện khác nhau. Chúng có thể sống được ở trong không gian căn hộ hay sân vườn.

Hiện nay tại Việt Nam, có khá nhiều gia đình lựa chọn nuôi chó Golden bởi sự thân thiện và đáng yêu của chúng. Tuy nhiên, do khí hậu nhiệt đới của Việt Nam và lông của chó Golden khá dài và dày nên chúng sẽ rất khó chịu khi gặp cảnh thời tiết nắng nóng. Do đó bạn cần tỉa bớt lông của chúng đi thời tiết quá nóng. Đặc biệt, bạn cũng cần lưu ý không nên đưa chúng ra ngoài sau 8h sáng và trước 5h chiều.

Về khoản ăn uống, chó Golden Retriever vô cùng dễ nuôi và không kén ăn. Bạn có thể cho chúng ăn các loại thức ăn hạt nhưng hãy lưu ý chọn loại bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho chúng nhé.

Chó Golden Retriever - Bạn biết gì về giống chó thông minh thứ 4 thế giới này? - Ảnh 10.

Những chú chó Golden rất phù hợp để nuôi trong các gia đình có trẻ nhỏ. (Ảnh: Pinterest)

Ngoài ra, chó Golden rất gắn bó với chủ nên nếu bạn là người quá bận rộn và không có thời gian dành cho chúng thì hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định nhận nuôi nhé. Bởi nếu không được chơi cùng chủ, âu yếm mỗi ngày chúng sẽ rơi vào tình trạng "tự kỷ" và phá phách đồ đạc cũng như không nghe lời nữa.

Trên đây là những thông tin cơ bản về loài chó Golden Retriever dành cho bạn. Cùng với những chia sẻ này, hi vọng đã cung cấp thêm cho bạn nhiều kiến thức hữu ích để lựa chọn cho mình một người bạn bốn chân phù hợp với nhu cầu nhé!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chó Golden Retriever - Bạn biết gì về giống chó thông minh thứ 4 thế giới này?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO