Cho em trai 300 triệu tổ chức đám cưới, đến khi đọc được tin nhắn của chồng, tôi ngã quỵ

21/11/2021 09:00

Em trai ra trường bố mẹ mua ngay một căn chung cư nhỏ nhưng thiếu một chút nên tôi lấy hết tiền riêng của mình để cho.

Nhà có hai chị em nhưng lúc nào bố mẹ cũng chiều chuộng em trai tôi hơn. Nhiều lúc tôi cảm thấy rất ghen tị. Ngay từ khi còn nhỏ, em trai đòi món đồ gì hầu như cũng được đáp ứng, còn tôi thì bố mẹ luôn lấy lý do này nọ. Rất may mà em trai kém 2 tuổi của tôi rất ngoan, nó đặc biệt nghe lời tôi. Lúc càng lớn lên, nó càng hiểu chuyện, thương tôi tha thiết.

Tôi còn nhớ hồi hai chị em học đại học, bố mẹ luôn cho nó tiền tiêu vặt riêng, nhưng nó giấu diếm cho tôi. Tôi đòi hỏi thì bố mẹ bảo: "Con trai nên bố mẹ phải đầu tư, con gái nay mai đi lấy chồng rồi coi như là con người ta". Tôi vẫn ấm ức giải thích hết nhẽ cho bố mẹ nhưng ông bà chẳng nghe, chẳng chịu thay đổi suy nghĩ cũ kĩ lạc hậu.

Rồi đến lúc ra trường đi làm, tôi được nhận mức lương khác, có thể tự trang trải cuộc sống và mua một số món đồ cá nhân yêu thích. Được tự do chi tiêu, không phụ thuộc bố mẹ tôi thấy hạnh phúc lắm. Mỗi lần về quê, tôi còn biếu bố mẹ một chút quà với ý nghĩ chứng minh rằng: "Con gái cũng có thể làm được nhiều việc, thậm chí là chẳng kém gì con trai".

Qua sự giới thiệu của một người bạn, tôi tình cờ quen chồng. Thú thực là tôi không có ấn tượng gì với anh bởi vẻ ngoài tầm thường, dáng người thấp, trong khi tôi lại cao ráo. Nhưng chính sự nhiệt tình theo đuổi, không ngại nắng mưa đến nhà của anh, lâu dần tôi gật đầu đồng ý.

Cho em trai 300 triệu tổ chức đám cưới, đến khi đọc được tin nhắn của chồng, tôi ngã quỵ-1

Yêu nhau rồi, tôi thấy anh khá kĩ tính và chỉn chu rạch mạch mọi thứ. Khoảng 6 tháng yêu nhau, chúng tôi tổ chức đám cưới và sống bên nhau hạnh phúc. Tiền nong chồng đi làm về đều đưa cho tôi nắm giữ. Anh tâm sự"phụ nữ làm tay hòm chìa khóa rất tốt" và muốn sau này chúng tôi sẽ mua nhà riêng để ở, không phải sống chung với bố mẹ chồng.

Còn em trai tôi ra trường là bố mẹ mua cho một căn chung cư nhỏ nhưng thiếu một chút, tôi đành lấy hết tiền riêng của mình thời con gái đi làm dành dụm để cho. Dẫu sao tôi cũng muốn em trai mình ổn định nơi ăn chốn ở để lập nghiệp.

Mọi chuyện yên ổn cho đến khi em trai tôi lấy vợ, mẹ gọi điện cho tôi nói không có tiền vì tiền đã dồn mua nhà hết rồi. Giờ mẹ muốn tôi đưa 300 triệu cho bà để tổ chức. Bí quá, tôi đành rút tiền lương của chồng ra giúp em trai cưới xin suôn sẻ.

Tôi tính sau này kiếm được sẽ bù vào tài khoản sau vì tiền chung của gia đình, chồng tuy không nắm giữ nhưng vẫn biết được số dư. Nhưng dường như chồng đọc được tin nhắn trong điện thoại của tôi trừ số tiền lớn. Trước khi em trai tôi cưới mấy ngày, tôi đang sang nhà ngoại để lo cỗ bàn thì bỗng nhận được tin nhắn của chồng: "Anh không đủ tiền để lo cho gia đình em đâu".

Tôi choáng váng nhận ra chồng đã biết sự thật, tôi không biết phải giải thích với anh thế nào. Tính chồng tôi rất thẳng thắn rành mạch, tôi lo anh vì chuyện này đòi ly hôn với tôi quá. Có phải tôi đã đánh mất lòng tin của anh? Tôi phải làm sao đây.

(hongnhung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cho em trai 300 triệu tổ chức đám cưới, đến khi đọc được tin nhắn của chồng, tôi ngã quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO