Chó dũng cảm cảnh báo chủ nhà khi phát hiện rắn hổ mang cực độc bò vào sân

T.Thủy| 22/06/2022 17:39

Khi phát hiện thấy một con rắn hổ mang cực độc bò vào sân, chú chó cưng đã sủa vang để cảnh báo gia chủ, qua đó con rắn độc mới sớm bị phát hiện trước khi trườn vào nhà.

Sự việc xảy ra tại một căn hộ ở tỉnh Udon Thani (Thái Lan). Chú chó có tên Boo Boo phát hiện thấy một con rắn hổ mang cực độc dài gần một mét trườn vào sân nhà nên đã lập tức sủa vang.

Nghe thấy tiếng sủa của chó cưng, bà Naruemon Chaimart đang ở trong nhà lập tức chạy ra sân để kiểm tra xem điều gì đã khiến chú chó tức giận và bị kích động như vậy. Ngay khi bước ra sân, bà Chaimart rất kinh hãi khi phát hiện thấy một con rắn hổ mang đang trườn trong sân, nên lập tức gọi điện cho lực lượng cứu hộ để nhờ hỗ trợ.

Chú chó Boo Boo được ngợi khen vì phát hiện và cảnh báo nguy hiểm kịp thời cho chủ nhà (Ảnh cắt từ clip).

Chú chó Boo Boo được ngợi khen vì phát hiện và cảnh báo nguy hiểm kịp thời cho chủ nhà (Ảnh cắt từ clip).

Khi lực lượng cứu hộ đến nơi, con rắn độc đã chui vào bên trong khu vực đặt máy bơm nước phía dưới hầm của căn nhà. Các chuyên gia bắt rắn đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận con rắn, nhưng rồi cũng có thể kéo con vật ra bên ngoài. Con rắn sau đó được mang đi và thả tự do tại một khu vực cách xa con người sinh sống.

Sau khi bắt được con rắn độc, các chuyên gia khuyên bà Chaimart nên lắp một tấm lưới bảo vệ khu vực máy bơm nước nhằm ngăn chặn những con rắn có thể chui vào đó để trườn vào nhà.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên chú chó Boo Boo kịp thời phát hiện rắn độc bò vào sân và cảnh báo cho chủ nhà được biết.

"Đây là lần thứ 3 Boo Boo cảnh báo chúng tôi khi phát hiện thấy rắn trườn vào trong sân. Boo Boo đã cứu mạng chúng tôi", bà Chaimart chia sẻ.

Chó dũng cảm cảnh báo chủ nhà khi phát hiện rắn hổ mang cực độc bò vào sân (Video: Newsflare).

Được biết, Boo Boo thuộc giống cho Bangkawe Thái, là một giống chó cỡ vừa có nguồn gốc từ ngôi làng Bangkaew (tỉnh Phitsanulok, miền trung Thái Lan). Đây là giống chó giữ nhà có nguồn gốc bản địa Thái Lan, rất được yêu thích vì sở hữu bộ lông đẹp, thông minh và rất trung thành với chủ.

Trong khi đó, con rắn hổ mang trườn vào nhà của Chaimart được xác định là một con rắn hổ mang Xiêm (còn gọi là hổ mang phun nọc Đông Dương), với khả năng phun nọc độc để tấn công kẻ thù, thay vì chỉ sử dụng răng để cắn.

Nọc độc của rắn hổ mang Xiêm là loại nọc độc gây làm chết tế bào, gây hoại tử xung quanh vết thương. Người bị rắn hổ mang Xiêm cắn nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ bị ngạt thở rồi tử vong. Nọc độc của rắn phun trúng mắt có thể gây mù vĩnh viễn.

Theo Newsflare

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chó dũng cảm cảnh báo chủ nhà khi phát hiện rắn hổ mang cực độc bò vào sân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO