Chó dại chạy vào trường học tấn công 13 học sinh và một thầy giáo

Nguyễn Dương| 03/03/2024 12:21

Một con chó thả rông đã chạy vào trường học trên địa bàn huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) và bất ngờ tấn công 13 học sinh và nam giáo viên. Kết quả xét nghiệm, con chó này dương tính với virus dại.

Liên quan đến vụ việc một con chó dại chạy vào trường học ở huyện Đầm Hà, Quảng Ninh, tấn công 13 học sinh và một thầy giáo, ngày 3/3, chính quyền địa phương cho biết, 14 người này đã được tiêm vaccine và chuyển tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tiêm huyết thanh phòng dại, đến nay sức khỏe đã ổn định, đang được theo dõi tại nhà.

Con chó tấn công người (hôm 28/2), đã bị bắt lại, xử lý và gửi mẫu xét nghiệm trong chiều cùng ngày. Đến ngày 29/2, kết quả mẫu dương tính với virus dại.

Chó dại chạy vào trường học tấn công 13 học sinh và một thầy giáo - 1

Cơ quan chuyên môn tiêm vaccine phòng dại cho chó trên địa bàn Quảng Ninh (Ảnh: TTXVN).

Trước tình hình trên, địa phương đã nhanh chóng rà soát các trường hợp có thể bị phơi nhiễm liên quan đến con chó dại trên.

Chính quyền cũng tiếp tục mở rộng diện rà soát tới tất cả các trường hợp bị chó cắn trong thời gian gần đây, trước mắt chưa có thêm trường hợp nào phát sinh.

Ngày 2/3, CDC Quảng Ninh đã làm việc với UBND huyện Đầm Hà để bàn các giải pháp xử lý, ngăn chặn bệnh dại.

Các cơ quan chuyên môn đánh giá vẫn có nguy cơ bệnh dại tiềm ẩn trong đàn chó tại xã Dực Yên cũng như các xã khác trên địa bàn huyện Đầm Hà.

Trước đó, vào ngày 28/2, một con chó chạy vào trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dực Yên, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, tấn công 13 học sinh và 1 nam giáo viên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chó dại chạy vào trường học tấn công 13 học sinh và một thầy giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO