Cho con uống dầu xoa bóp vì tưởng là siro ho

Ngọc Hân| 15/10/2020 18:15

Việt BáoTối 15/10, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho bé trai 2 tuổi uống nhầm dầu xoa bóp vì người nhà tưởng là siro ho.

Bé trai nhập viện ngày 14/10 trong tình trạng thở nhanh, sốt nhẹ,buồn nôn, hơi thở đậm mùi dầu gió.

Người nhà cho biết, bé bị ho nên phải uống siro ho. Do tưởng chai dầu gió là thuốc ho nên người nhà cho bé uống.

Do hoảng sợ, bé trai khóc thét, các y bác sĩ phải bế chơi cùng với bé. Ảnh: BVCC.

Uống xong 5ml dầu xoa bóp, bé trai khóc thét, người mệt, buồn nôn nên người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Bệnh nhi được bác sĩ chỉ định truyền dịch, trấn an tinh thân, soi kỹ tổn thương hầu họng, điều chỉnh rối loạn điện giải, kiểm tra chức năng gan thận. May mắn, các cơ quan nội tạng của bé đều bịnh thường.

Hiện, sức khỏe bé trai đã ổn định, không bị các biến chứng bỏng đường hô hấp, tiêu hóa hay viêm phổi hít.

BS.CKI Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực cho biết, tình trạng ngộ độc thuốc và các hóa chất (thuốc trừ sâu, chất tẩy, xăng dầu, cồn …) do uống nhầm vì được đựng trong chai nước suối khá thường gặp. Tuy nhiên, đa số trường hợp do các bé tự nhậm.

Trường hợp bệnh nhi trên là do phụ huynh nhầm lẫn nên khá hiếm. Bác sĩ Vũ khuyến cáo, phụ huynh nên để thuốc và các chất có thể gây hại khác ngoài tầm tay của trẻ, dùng các sản phẩm có nhãn mác rõ ràng không dùng loại chai lọ này để đựng các chất khác mà không ghi chú rõ ràng. Khi không may xảy ra tai nạn, hãy đưa trẻ ngay đến bệnh viện để được điều trị kịp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cho con uống dầu xoa bóp vì tưởng là siro ho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO