Cho chồng cơ hội để rút lại đơn ly hôn, người vợ sốc nặng khi nghe anh nói

21/12/2023 11:32

Miễn là anh chịu lùi một bước và xin lỗi em thì em sẽ đi rút lại đơn ly hôn”, người vợ cho chồng cơ hội sửa sai.

Trong hôn nhân, vợ chồng khó tránh khỏi những lúc cãi vã, bất đồng quan điểm. Đây là điều hết sức bình thường, chỉ cần tình yêu đủ lớn, cả hai hiểu nhau, bao dung nhau và biết cách gỡ rối kịp thời thì chuyện to sẽ hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, mọi vấn đều sẽ được giải quyết.

Anh Từ và chị Lý (sống ở An Huy, Trung Quốc) từng là một cặp đôi ngọt ngào, nhiều bạn bè cũng phải ghen tị trước tình yêu của họ. Nhưng tình yêu và hôn nhân là hai khái niệm khác nhau, khi yêu vì không chung sống nên sẽ cả hai thường không xảy ra xung đột lớn.

Chị Lý bình thường tính tình có hơi nóng nảy một chút, nhưng vì anh Từ rất yêu chị nên anh luôn bao dung để khiến chị thành người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời.

Hơn nữa, anh cho rằng phụ nữ nóng tính, giận dỗi một chút là chuyện bình thường. Việc đàn ông dỗ dành người phụ nữ mình yêu là điều đương nhiên.

Cho chồng cơ hội để rút lại đơn ly hôn, người vợ sốc nặng khi nghe anh nói-1

Mỗi khi cãi nhau với chồng, chị Lý lại dọa ly hôn. 

Tuy nhiên sau khi kết hôn, những ưu khuyết điểm của con người ngày càng được bộc lộ rõ nét. Tính khí của chị Lý ngày càng nóng nảy, mỗi khi không vui chị lại nổi giận với chồng, thậm chí còn dọa ly hôn.

Ban đầu anh Từ vẫn có thể kìm lại cơn nóng giận trong lòng và an ủi vợ. Nhưng thời gian trôi qua, anh cảm thấy rất mệt mỏi với vợ, thậm chí chán ghét vợ.

Thực ra, hai vợ chồng anh không chỉ thường xuyên cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt mà còn vì chuyện sinh con. Chị Lý cho rằng mình còn trẻ nên không muốn có con sớm. Bố mẹ anh Từ lại không nghĩ vậy, họ liên tục thúc giục nàng dâu sinh cháu. Thành ra, trong nhà không chỉ có mâu thuẫn giữa vợ chồng mà còn có mâu thuẫn giữa nhà chồng nàng dâu.

Lần gần đây nhất cả hai cãi nhau, anh Từ không thể chịu đựng được nữa và quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này vì quá mệt mỏi. Lúc này, chị Lý vẫn nghĩ chồng nói ra 2 từ ly hôn là để ép chị nhượng bộ, là lời nói thốt ra trong lúc bốc đồng, giống như những lần trước chị từng nói với chồng.

Cho chồng cơ hội để rút lại đơn ly hôn, người vợ sốc nặng khi nghe anh nói - 2

Ngay cả khi đã nộp đơn ly hôn, chị Lý vẫn nói với chồng bằng thái độ "cửa trên", nếu anh chịu xuống nước thì chị sẽ rút đơn.

Nhưng khi thấy chồng nghiêm túc về vấn đề này, thái độ của chị Lý vẫn không thay đổi. Khi cả hai tới cục Nội vụ và đã giải quyết chuyện ly hôn, chị Lý vẫn còn nói với chồng bằng thái độ “cửa trên”: “Miễn là anh chịu lùi một bước và xin lỗi em thì em sẽ đi rút lại đơn ly hôn”.

Tuy nhiên, lời nói của anh Từ làm chị vô cùng bất ngờ. Anh thở phào nhẹ nhõm nói với chị Lý: “Anh sẽ không thỏa hiệp nữa, em đã là vợ cũ của anh rồi!”.

Không rõ lúc đó chị Lý có hối hận vì cách hành xử của mình không, nhưng câu chuyện của hai người đã để lại cho các cặp đôi bài học sâu sắc: Muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu, có 2 từ nhạy cảm vợ chồng không được phép nói bừa bãi, đó chính là “ly hôn”.

Hôn nhân có thể sẽ đổ vỡ nếu vợ chồng cứ vô tư thốt ra 2 từ ly hôn

Vợ chồng dù cãi nhau đến long trời lở đất đến mức nào cũng đừng bao giờ vội vã thốt ra hai từ ly hôn. Đừng sử dụng 2 từ nhạy cảm đó như một loại vũ khí ép buộc đối phương phải nhượng bộ, cúi đầu.

Có thể nó sẽ cực kỳ hữu hiệu ở lần 1, lần 2, nhưng một khi bạn thốt ra từ đó thì nó sẽ giống như một loại độc dược dần ngấm vào mối quan hệ của hai người và âm thầm tiêu diệt mọi thứ. Bởi 2 từ đó sẽ gieo vào lòng đối phương những cung bậc cảm xúc, từ mất mát, sợ hãi, đến chai mòn cảm xúc và không còn muốn níu kéo thêm. Đến một lúc nào đó, nếu đã quá mệt mỏi khi phải nghe quá nhiều 2 từ này, 2 từ ly hôn từ miệng bạn thốt ra sẽ trở thành sự thật.

Vì vậy muốn hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng nên biết điều gì nên nói và không nên nói để duy trì mối quan hệ lâu dài.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cho chồng cơ hội để rút lại đơn ly hôn, người vợ sốc nặng khi nghe anh nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO