Chính thức: Vincent Kompany là HLV Bayern Munich

Bình An (tổng hợp)| 25/05/2024 21:37

Chuyên gia đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đã dùng cụm từ quen thuộc ‘Here we go’ để xác nhận Bayern Munich đã ‘chiêu mộ’ thành công Vincent Kompany từ Burnley để thay thế HLV Thomas Tuchel.

Ngay sau đó các tờ báo uy tín tại châu Âu cũng đồng loạt đưa tin Vincent Kompany sẽ là HLV của Bayern Munich từ mùa giải tới. Cựu cầu thủ Bỉ được cho là đã gật đầu đồng ý chỉ sau 5 phút nói chuyện qua điện thoại với giới lãnh đạo CLB Đức. Hai bên cũng thống nhất các điều khoản hợp đồng từ cách đây hai ngày và chỉ chờ ngày đặt bút ký, ra mắt chính thức.

vincent-kompany-to-bayern-munich-1716460238-137202.png

Được biết, Kompany đã đồng ý một hợp đồng có thời hạn 3 năm, đến năm 2027. Bayern sẽ phải trả cho Burnley 10,2 triệu bảng (khoảng 12 triệu euro) bồi thường hợp đồng để được nhả người.

Đi cùng Kompany đến Đức là các trợ lý Floribert Ngalula và Bram Geers nhưng cựu tiền đạo Xứ Wales Craig Bellamy sẽ không đi cùng mà nhiều khả năng ở lại để tiếp quản ghế HLV trưởng Burnley.

Cái gật đầu của Kompany sẽ kết thúc quá trình tìm kiếm huấn luyện viên mới của đội chủ sân Allianz Arena. Trước đó, nhiều HLV như Roger Schmidt và Erik ten Hag đều đã được xem xét trong vài tháng qua. Và cũng có những người đã chính thức từ chối như Xabi Alonso, Julian Nagelsmann và Ralf Rangnick. HLV Thomas Tuchel cũng từ chối ở lại Bayern dù lãnh đạo tha thiết mời mọc.

Kompany từng có hai mùa giải khoác áo Hamburg trước khi chuyển đến Man City nên ông có thể nói tiếng Đức rất tốt, điều này phù hợp với quan điểm tìm ‘HLV biết nói tiếng Đức’ của Bayern.

Kompany được coi là một trong những huấn luyện viên trẻ xuất sắc nhất làng bóng đá khi từng thể hiện khả năng của mình ở Anderlecht và Burnley. Mặc dù không thể ngăn Burnley xuống hạng khỏi giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng ông được đánh giá rất cao về lối chơi thiên về tấn công.

gonlr0rxqaatgcz_11zon.jpg
Từng là đối thủ trên sân, mùa tới Kompany sẽ là 'thầy' của Thomas Muller.

Từng 4 lần vô địch giải Ngoại hạng và là đội trưởng ‘huyền thoại’ của Man City, Kompany bắt đầu công việc huấn luyện tại Anderlecht năm 2020 và kiêm luôn vai trò cầu thủ. Sau đó ông chuyển sang Anh dẫn dắt Burnley, giúp đội vô địch giải Championship năm 2023 để thăng hạng nhưng chỉ sau một mùa đã rớt hạng với vị trí áp chót.

Nhiệm vụ chính của chiến lược gia người Bỉ ở mùa giải tới sẽ là đưa Bayern Munich trở lại đỉnh cao của bóng đá Đức.

Tuy nhiên, không ít người bày tỏ lo ngại cho Kompany khi cầm quân tại một CLB lớn, nhiều tham vọng và cũng…nhiều rắc rối như Bayern. Kompany chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân tại một đội bóng lớn và chỉ bằng tuổi với đội trưởng Manuel Neuer.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính thức: Vincent Kompany là HLV Bayern Munich
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO