Chính thức! Mbappe xác nhận chia tay PSG sau 7 năm gắn bó

11/05/2024 06:45

Tiền đạo Kylian Mbappe thông báo sẽ rời PSG sau 7 năm gắn bó vào cuối mùa giải này, sau đó anh dự kiến ​​gia nhập Real Madrid.

Chính thức! Mbappe xác nhận chia tay PSG sau 7 năm gắn bó

Thông báo này đưa Real Madrid đến gần hơn với việc chấm dứt theo đuổi tuyển thủ Pháp kéo dài nhiều năm, người được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

, đây sẽ là trận cuối cùng của Mbappe trên sân nhà. Trận đấu cuối cùng của anh cho đội bóng thủ đô Paris dự kiến ​​là trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp với Lyon vào ngày 15/5.

Thủ quân ĐT Pháp nói trong một video đăng lên Instagram: "Xin chào mọi người, tôi là Kylian. Tôi muốn nói chuyện với các bạn. Tôi luôn nói rằng tôi sẽ nói chuyện với các bạn khi thời điểm đến và vì vậy tôi muốn thông báo với các bạn rằng đây sẽ là năm cuối cùng của tôi tại PSG. Tôi sẽ không gia hạn hợp đồng và cuộc phiêu lưu sẽ kết thúc sau vài tuần nữa. Tôi sẽ chơi trận cuối cùng tại Parc des Princes vào Chủ nhật".

"Có rất nhiều cảm xúc lúc này. Trong nhiều năm tôi có cơ hội và vinh dự lớn lao được trở thành thành viên của đội bóng lớn nhất nước Pháp, một trong những đội bóng giỏi nhất thế giới. Tôi cảm thấy vinh dự khi có cơ hội khoác áo CLB này, để có thể tiếp tục phát triển và sát cánh cùng một số cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử, một số nhà vô địch vĩ đại nhất và trưởng thành như một người đàn ông với tất cả vinh quang cũng như những sai lầm mà tôi đã mắc phải", Mbappe nói thêm.

Mbappe xác nhận chia tay PSG

Mbappe có thể sẽ ra nước ngoài thi đấu lần đầu tiên trong sự nghiệp khi gia nhập Real Madrid và đó là điều mà cầu thủ này cho rằng rất khó khăn: "Thật khó, thật khó. Tôi chưa bao giờ nghĩ việc công bố điều đó lại khó đến thế. Rời đất nước của tôi, Pháp, Ligue 1, giải vô địch mà tôi luôn biết đến. Nhưng tôi nghĩ tôi cần điều này, một thử thách mới sau 7 năm và tất nhiên có một số người tôi muốn cảm ơn hơn ai hết, đó là những người hâm mộ đội bóng.

Tôi biết mình không phải là cầu thủ thể hiện nhiều nhất, tôi không phải lúc nào cũng đáp ứng được tình yêu mà các bạn dành cho tôi trong 7 năm nhưng tôi không bao giờ muốn lừa dối. Tôi luôn muốn làm việc hiệu quả. PSG là một đội bóng không bao giờ để bất cứ ai thờ ơ. Chúng ta có thể yêu nó hoặc ghét nó. Tôi đã lựa chọn yêu thích nó và tôi đã làm như vậy trong 7 năm, tất nhiên là có thăng trầm, nhưng tôi không hối hận bất cứ khoảnh khắc nào kể từ khi ký hợp đồng với CLB danh tiếng này. Đó là CLB mà tôi sẽ ghi nhớ suốt cuộc đời".

Bên cạnh đó, Mbappe cũng đưa ra lời cảm ơn tất cả 5 HLV mà anh từng thi đấu tại PSG, gồm Unai Emery, Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino, Christophe Galtier và Luis Enrique, cũng như các Giám đốc thể thao của CLB.

"Trước hết, tôi muốn cảm ơn các đồng đội, tất cả những người mà tôi từng thi đấu cùng. Tất cả các HLV Unai Emery, Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino, Christophe Galtier và Luis Enrique. Giám đốc thể thao Leonardo và Luis Campos đã luôn đồng hành cùng tôi. Tất cả nhân viên ở CLB, những người không ai nhìn thấy, những người ở nơi hậu trường. Tất cả những con người tuyệt vời này đã cống hiến mọi thứ cho CLB và họ xứng đáng nhận được sự công nhận này".

Kể từ khi cập bến PSG từ Monaco vào năm 2018 với mức phí 180 triệu euro, Mbappe đã giành 6 chức vô địch Ligue 1 và Cúp Quốc gia Pháp. Anh ghi được 255 bàn thắng và có 108 pha kiến tạo trong 306 lần ra sân. Tuy nhiên, Mbappe không thể giúp đội bóng thủ đô Paris vô địch Champions League.

ĐẶT MUA NGAY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính thức! Mbappe xác nhận chia tay PSG sau 7 năm gắn bó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO