Chính thức: Hansi Flick dẫn dắt Barcelona

Bình An (tổng hợp)| 29/05/2024 20:58

Trang chủ của Barca xác nhận CLB đã bổ nhiệm Hansi Flick làm HLV trưởng đội bóng.

Flick ký hợp đồng ngay tại văn phòng CLB với Chủ tịch Joan Laporta với sự chứng kiến của Phó Chủ tịch thứ nhất chịu trách nhiệm về lĩnh vực thể thao, Rafa Yuste và GĐTT Deco.

Hợp đồng của HLV người Đức có thời hạn đến hết tháng 6 năm 2026. Hansi Flick từng dẫn dắt Bayern Munich đánh bại chính Barca tới tỷ số 8-2 ở tứ kết Champions League 2019/20.

444446150_1046489473502812_669757895040317674_n.jpg

Việc Flick làm HLV Barcelona đã xác thực tin đồn những ngày qua về vị trí này sau khi đội bóng xứ Catalan sa thải Xavi. Với triết lý bóng đá tấn công, Flick được đánh giá tương đối phù hợp với Barca. Bản thân HLV này cũng chỉ muốn dẫn dắt Barca, gọi đây là "công việc trong mơ" của ông. Vì thế, dù mức lương không được tiết lộ nhưng truyền thông phỏng đoán là không cao vì Barca đang nợ nần chồng chất.

Trang chủ của Barca ca ngợi HLV người Đức: “Bằng cách đưa Hansi Flick làm huấn luyện viên, Barcelona đã chọn một người đàn ông nổi tiếng với phong cách áp đảo mãnh liệt và táo bạo, điều này đã mang lại cho ông thành công lớn ở cấp CLB và cấp quốc tế, giành được gần như tất cả những gì có thể ở thế giới bóng đá”.

Hansi Flick sẽ mang theo hai trợ lý thân cận là HLV thủ môn Toni Tapalovic và Marcus Sorg. Trong đó Toni Tapalovic là người từng làm trợ lý của ông tại Bayern còn còn Marcus Sorg là trợ lý khi ông khi ông nắm tuyển Đức.

Tại Barcelona ông cùng sẽ gặp lại tiền đạo Lewandowski đã từng huấn luyện khi còn ở Bayern. Theo báo chí Tây Ban Nha, Flick đang xem xét tình hình của CLB để lên danh sách nhân sự cho mùa giải mới. Ông dự định mang về 4 cái tên mới, trong đó ưu tiên là cậu học trò cũ tại Bayern là tiền vệ Joshua Kimmich, người mà ông đánh giá rất cao.

Flick bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 1996 với tư cách cầu thủ kiêm huấn luyện viên tại FC Victoria Bammental. Năm 2000, ông tiếp quản Hoffenheim, nơi ông ở đó 5 mùa giải trước khi chuyển đến RB Salzburng để trở thành thành viên ban huấn luyện dưới sự dẫn dắt của Giovanni Trapattoni và Lothar Matthäus.

gov9sfjxmaacgvw.jpg

Flick sau đó làm phụ tá cho HLV Joachim Low tại tuyển Đức mà đỉnh cao là chức VĐTG năm 2014. Sau thời gian làm việc tại LĐBĐ Đức, ông trở lại Bayern Munich làm phụ tá cho HLV Nico Kovac. Đỉnh cao trong sự nghiệp HLV của Flick thay thế chính Kovac làm HLV của Bayern sau khi nhà cầm quân Croatia bị sa thải.

Hansi Flick nhanh chóng chứng tỏ năng lực khi giúp Bayern giành cú ăn 6, điều mà trước đó chỉ có Barcelona làm được dưới thới Pep Guardiola.

Tháng 7/2021, Flick nhận việc ở đội tuyển quốc gia Đức song thất bại toàn tập. Chiến lược gia này chỉ có 25 lần nắm quyền ở Die Mannschaft, thu về 12 chiến thắng trước khi bị sa thải vào tháng 9 năm ngoái sau thành tích tồi tệ của đội nhà.

Flick năm nay 53 tuổi, từng là HLV trưởng của Bayern và tuyển Đức. Ông dẫn dắt Bayern từ tháng 11/2019 đến tháng 6/2021, giúp CLB đoạt 7 danh hiệu gồm 2 Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia Đức, 1 Siêu cúp Đức, 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Club World Cup.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính thức: Hansi Flick dẫn dắt Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO