Chính thức: Enzo Maresca làm HLV Chelsea

Bình An (tổng hợp)| 28/05/2024 20:07

Theo chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea đã bổ nhiệm Enzo Maresca làm HLV cho mùa bóng mới.

Chelsea đã bỏ qua hàng loạt cái tên như Thomas Frank (Brentford), Kieran McKenna (Ipwich) và 2 HLV đang thất nghiệp là Thomas Tuchel cùng như Roberto De Zerbi để chọn Enzo Maresca.

Hợp đồng của HLV người Ý với Chelsea có thời hạn đến 5 năm, đến năm 2029, cùng điều khoản gia hạn đến năm 2030.

dxtdnwfooisgvqp4dixy_11zon.jpeg
Enzo Maresca có hợp đồng với Chelsea đến năm 2029.

Hiện tại Chelsea tiếp tục đàm phán với Leicester về số tiền giải phóng hợp đồng của Enzo Maresca là 10 triệu euro. Chelsea đang nỗ lực đàm phán theo hướng kéo giảm chi phí. Báo chí Anh thì cho biết đây không phải là số tiền quá lớn nên Chelsea hoàn toàn có thể gật đầu với Leicester, nếu đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Việc bổ nhiệm Maresca có thể xem là một phương án rất mạo hiểm của những ông chủ Mỹ, bởi chiến lược gia người Ý vẫn còn non kinh nghiệm.

manchester-citys-pep-guardiola-manager-823069940.jpg
Enzo Maresca (bìa phải) là trợ lý Pep Guardiola tại Man City mùa giải 2022/2023.

Khi còn là cầu thủ, Enzo Maresca không mấy nổi tiếng. Dù có 3 năm khoác áo Juventus nhưng chủ yếu được cho mượn ở các đội bóng nhỏ. Quãng thời gian thành công nhất của ông chỉ là 4 năm chơi cho Sevilla (2005-2009) nhưng cũng không mấy nổi bật. Ông cũng chưa từng được gọi vào ĐTQG.

3 năm sau khi giải nghệ Enzo Maresca mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở vai trò trợ lý. Ông chỉ có đúng 6 tháng dẫn dắt Parma năm 2021 ở Serie B và bị sa thải vì thành tích yếu kém.

gettyimages-2151556688-scaled.jpg
Đưa Leicester vô địch Championship và thăng hạng là thành tích đầu tiên của Enzo Maresca.

Mùa giải 2022-2023 ông bất ngờ gia nhập đội ngũ trợ lý của Pep Guardiola tại Man City trong mùa giải ‘ăn ba’ và mùa trước được bổ nhiệm làm HLV của Leicester tại giải Championship. Tên tuổi của Enzo Maresca chỉ thực sự được biết kết ông giúp ‘Bầy cáo’ vô địch và giành quyền thăng hạng.

Vì thế, việc ông được Chelsea chìa ra bản hợp đồng đến 5 năm gây không ít hoài nghi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính thức: Enzo Maresca làm HLV Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO