Chính thức: Bayern bổ nhiệm HLV Kompany

Bình An (tổng hợp)| 29/05/2024 23:32

Trang chủ Bayern thông báo đã bổ nhiệm Vincent Kompany làm HLV trưởng mới của CLB, ký hợp đồng đến năm 2027.

Cùng thời điểm với Barcelona ký hợp đồng chính thức với Hansi Flick thì Bayern Munich cũng công bố bổ nhiệm Vincent Kompany làm HLV trưởng.

Hợp đồng của HLV người Bỉ với Bayern có thời hạn 3 năm, kéo dài đến 2027. Mức lương cụ thể không được tiết lộ. Để có được sự phục vụ của Kompany , Bayern đã phải trả cho Burnley 12 triệu euro tiền đền bù hợp đồng.

445095328_1122028515947591_4404026658152094142_n.jpg

Kompany đã nổi lên là mục tiêu hàng đầu của Bayern cho vị trí huấn luyện viên trưởng sau khi họ không đạt thỏa thuận với Thomas Tuchel để thuyết phục ông ở lại. Bây giờ, Hùm xám có thể bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới với sự dẫn dắt của Kompany.

"Tôi rất mong chờ thử thách tại Bayern. Thật vinh dự khi được làm việc cho câu lạc bộ này. Với tư cách là một huấn luyện viên, bạn phải thể hiện cá tính của mình: Tôi thích có bóng, sáng tạo, nhưng chúng tôi cũng phải quyết liệt và dũng cảm trên sân', Kompany phát biểu sau lễ ký hợp đồng.

GĐĐH Jan-Christian Dreesen của Bayern cho hay: "Tất cả chúng tôi ở CLB đều đồng ý rằng Vincent Kompany là người phù hợp cho Bayern, và chúng tôi rất mong được làm việc với ông ấy. Max Eberl cùng Christoph Freund đã làm việc không mệt mỏi và tỉ mỉ để tìm ra một huấn luyện viên sẽ dẫn dắt Bayern đến thành công, tiếp tục phát triển câu lạc bộ với những ý tưởng mới. Vincent Kompany chính là đại diện cho sự đoàn kết và tinh thần đồng đội mà chúng tôi cần".

Kompany chính thức là HLV trưởng Bayern

Sau khi giải nghệ với tư cách thủ quân Man City và là một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, Kompany bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2020 tại CLB quê nhà Anderlecht. Sau đó, cựu trung vệ người Bỉ trở lại Anh dẫn dắt Burnley, đưa CLB này thăng hạng với chức vô địch Championship mùa 2022/23.

Mặc dù không thể ngăn Burnley xuống hạng khỏi Premier League mùa này, Kompany vẫn được đánh giá rất cao về lối chơi thiên về tấn công.

Nhiệm vụ chính của chiến lược gia người Bỉ ở mùa giải tới sẽ là đưa Bayern Munich trở lại đỉnh cao của bóng đá Đức. Bayern chắc chắn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi kết thúc mùa giải 2023/24 với 18 điểm kém nhà vô địch bất bại Leverkusen.

Tuy vậy, việc bổ nhiệm Vincent Kompany gây ra không ít lo ngại. HLV người Bỉ chỉ mới 38 tuổi và chưa có kinh nghiệm cầm quân ở một đội bóng lớn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính thức: Bayern bổ nhiệm HLV Kompany
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO