Chính quyền mới ở Peru khởi động 'cuộc cách mạng' đối ngoại, rút khỏi Nhóm Lima

Việt Hà| 07/08/2021 08:40

Baoquocte.vn. Ngày 6/8, Ngoại trưởng của chính quyền mới ở Peru Hector Bejar thông báo, nước này chính thức rời khỏi Nhóm Lima với lý do chính sách đối ngoại can thiệp sẽ không được áp dụng trong chính quyền của tân Tổng thống Pedro Castillo.

Chính quyền mới ở Peru khởi động 'cuộc cách mạng' đối ngoại, rút khỏi Nhóm Lima. (Nguồn: Twitter)
Ngoại trưởng của chính quyền mới ở Peru Hector Bejar (ảnh) thông báo, nước này chính thức rời khỏi Nhóm Lima với lý do chính sách đối ngoại can thiệp sẽ không được áp dụng trong chính quyền của tân Tổng thống Pedro Castillo. (Nguồn: Twitter)

Tờ La Jornada của Mexico dẫn phát ngôn của Ngoại trưởng Peru cho biết, trong 4 năm thành lập Nhóm Lima, các thực thể thuộc khu vực này đã hỗ trợ phe đối lập Venezuela để lật đổ cuộc Cách mạng Bolivar.

Ông Bejar nhấn mạnh lập trường của chính quyền mới ở Peru sẽ là cùng với những quốc gia châu Âu và Mỹ Latinh khác làm việc để chống lại các lệnh trừng phạt và cấm vận đơn phương, gây tác động đến quốc gia Bolivar, cũng như quan điểm “không can thiệp vào các khuynh hướng chính trị khác nhau của họ”.

Nhóm Lima được thành lập ngày 8/8/2017 với 14 nước thành viên với mục đích không công nhận các kết quả bầu cử của chính quyền Venezuela.

Người tiền nhiệm của ông Catillo, cựu tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski (2016-2018) là một trong những người thúc đẩy sự thành lập của Nhóm Lima này và cùng với một số nước Mỹ Latinh khác tuyên bố không công nhận ông Nicolas Maduro là tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền mới ở Peru khởi động 'cuộc cách mạng' đối ngoại, rút khỏi Nhóm Lima
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO