Chính quyền mới của Philippines có quan điểm như thế nào về xung đột Nga-Ukraine?

Minh Quân| 10/06/2022 17:20

Ngày 10/6, đề cử Cố vấn An ninh Quốc gia Philippines Clarita Carlos cho biết, chính quyền mới sẽ giữ quan điểm trung lập về xung đột Nga-Ukraine.

(06.10) Cố vấn An ninh Quốc gia Philippines Clarita Carlos (trái) cho biết chính quyền của ông Marcos Jr. sẽ giữ thái độ trung lập về xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Tribune Philippines)
Theo đề cử Cố vấn An ninh Quốc gia Philippines Clarita Carlos (trái), chính quyền mới sẽ giữ thái độ trung lập về xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Tribune Philippines)

Đề cử Cố vấn An ninh Quốc gia Philippines Clarita Carlos cho biết bà sẽ không khuyên Tổng thống đắc cử Ferdinand Marcos Jr. tham gia chiến dịch trừng phạt Nga.

ABS-CBN dẫn lời bà nêu rõ: “Chúng tôi sẽ giữ lập trường trung lập. Đó chính là những gì chúng tôi làm ngay từ đầu, và chúng tôi có mối quan hệ bền chặt với Nga. Moscow có thể cung cấp cho chúng tôi lượng dầu và khí đốt mà đất nước rất cần”.

Bầu cử đã được tổ chức ở Philippines vào ngày 9/5 vừa qua. Tại 70.000 điểm bỏ phiếu, người dân Philippines không chỉ bầu chọn Tổng thống của nước Cộng hòa mà bầu Phó Tổng thống, các thượng nghị sỹ, hạ nghị sỹ và các chức vụ khác.

Theo Hiến pháp, lãnh đạo đương nhiệm của đất nước là ông Rodrigo Duterte 77 tuổi sẽ rời chức vụ Tổng thống vào ngày 30/6. Cùng ngày, ông Ferdinand Marcos Jr. sẽ có lễ tuyên thệ nhậm chức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền mới của Philippines có quan điểm như thế nào về xung đột Nga-Ukraine?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO