“Chinh phục” sắc xanh lam thời thượng cùng 4 quy tắc cơ bản của bánh xe màu sắc

ELLE Fashion Team| 02/07/2021 09:22

Sở hữu cho mình những bản phối thời trang sắc xanh lam thời thượng cùng bánh xe màu sắc và 4 quy tắc “chơi” màu cơ bản.

Chắc hẳn, các tín đồ thời trang đã không còn xa lạ với phương pháp phối đồ color-blocking – chơi cùng sắc màu đầy thời thượng và tinh tế. Và mùa Hè cũng là thời điểm để giới mộ điệu tự tin xuống phố trong những bộ cánh mang đầy sắc màu tươi sáng và “chói chang”. Đừng vội nghĩ việc kết hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một set đồ sẽ khiến bạn trở thành “thảm hoạ thời trang” hay gây khó chịu cho người khác. Bởi lẽ, nếu bạn thuần thục việc “chơi” cùng bánh xe màu sắc, thì các gam màu rực rỡ trên trang phục không chỉ khiến bạn nổi bật giữa đám đông, mà còn đem lại nguồn năng lượng tinh thần tích cực cho bạn và những người xung quanh.

bánh xe màu sắc

(Ảnh: Wallpaper Access)

Giữa “bữa tiệc” màu sắc nhiệt đới với các tông màu ấm nóng như đỏ, hồng, cam,… hãy để sắc xanh lam tươi mát “xoa dịu” đi cái nắng oi ả của ngày Hè nóng bức. Không chỉ mang lại cảm giác dịu mát, màu xanh lam còn có tác dụng “vỗ về” tâm trạng của người mặc và tạo nên cảm giác yên bình cho tinh thần. Vậy bạn còn ngại gì mà không cùng ELLE áp dụng các quy tắc phối màu cơ bản trên bánh xe màu sắc để mix & match cho mình những bộ cánh thời thượng cùng tông màu này?

phong cách MONOCHROME VỚI NHỮNG SẮC thái XANH LAM ĐỒNG ĐIỆU

Là màu sắc tượng trưng cho sự trong sáng, mạnh mẽ và độc lập, xanh lam là một trong những màu sắc được yêu thích nhất trên thế giới. Và cách dễ nhất để có cho mình một bản phối thật thời thượng cùng gam màu được ưa chuộng nhất này chính là “lên đồ” monochrome.

áo len và túi phối đồ monochrome

(Ảnh: @__maxinewylde)

phối đồ monochrome

(Ảnh: @purefashionworld)

Vào những ngày “vắt óc” suy nghĩ mãi vẫn không biết mặc gam màu này sao cho đẹp, hãy thử kết hợp những trang phục và phụ kiện xanh lam với sắc độ đậm, nhạt khác nhau theo phong cách monochrome. Cách “chơi” màu này sẽ giúp bạn có ngay cho mình một bản phối thời trang cực sành điệu và tinh tế mà không tốn quá nhiều công sức. Những sắc xanh dịu mát xuất hiện cùng nhau sẽ là liệu pháp “giải nhiệt” hiệu quả, khiến bạn trở nên nổi bật hơn giữa “bữa tiệc” màu nóng của mùa Hè.

set xanh lam

(Ảnh: @ninasandbech)

set quần áo và túi xanh lam

(Ảnh: @ninasandbech)

phá cách VỚI “CẶP đôi” TƯƠNG PHẢN trên bánh xe màu sắc

Dành cho những nàng yêu thích sự nổi bật và táo bạo trong thời trang, sự kết hợp giữa hai gam màu tương phản, đối lập 180 độ sẽ là lựa chọn trang phục đầy thú vị và thu hút. Việc sử dụng các cặp màu đối xứng sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho các thiết kế quần áo. Nếu chiếu theo bánh xe màu sắc, thì cam sẽ là gam màu đối lập hoàn toàn với sắc xanh lam tươi mát. Các bản phối giữa hai gam màu này dựa trên sắc độ đậm, nhạt cũng sẽ mang lại những cảm giác hoàn toàn khác nhau cho người mặc. Nếu các sắc độ màu đậm khi kết hợp cùng nhau mang lại cho bạn vẻ ngoài cá tính và nổi bật, thì sự “bắt cặp” giữa tông xanh lam nhạt và cam nhạt sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính hơn cho người mặc.

quầnh da xanh lam phối áo cam

(Ảnh: @ninasandbech)

quần âu cam phối áo và túi xanh

(Ảnh: @purefashionworld)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp hai tông màu liền kề sắc cam trên bánh xe màu sắc là đỏ và vàng cùng màu xanh lam. Sắc đỏ nồng cháy hay vàng năng động đều sẽ đem lại “hơi thở mới” đầy phá cách và thu hút cho bộ trang phục của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể phối xanh lam cùng sắc hồng nữ tính, ngọt ngào. Bản phối này sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, cá tính mà không quá “chói loá”. Một lưu ý nhỏ khi lên đồ với các cặp màu tương phản chính là bạn nên tiết chế tối đa các chi tiết cầu kì, rườm rà trên trang phục và phụ kiện. Hãy sử dụng các món đồ có thiết kế tinh giản, ít chi tiết để tổng thể trở nên hoà hợp và hạn chế sự “rối mắt”.

váy xanh lam phối áo cam

(Ảnh: @__maxinewylde)

Phối đồ màu tương phản

(Ảnh: @ninasandbech)

nổi bật cùng bản phối các tông màu LIỀN KỀ

Bên cạnh quy tắc phối màu “nóng-lạnh” giữa các cặp màu tương phản, bạn hoàn toàn có thể kết hợp xanh lam với những tông màu lạnh liền kề như tím và xanh lá. Cách “chơi” màu này sẽ khiến tổng thể màu sắc trên trang phục của bạn “mượt mà” và dịu mắt hơn. Tuỳ vào cấp độ đậm, nhạt của các sắc màu cạnh nhau được lựa chọn mà trang phục của bạn sẽ nổi bật trong đám đông hoặc đầy nhẹ nhàng, nữ tính. Một trong những cặp màu liền kề thường được lựa chọn là xanh lam và xanh lá. Hai sắc xanh này khi đứng cạnh nhau sẽ mang lại sự thư giãn và năng lượng tích cực cho người mặc. Để bộ trang phục thêm chút phá cách, sắc xanh neon sẽ là lựa chọn màu sắc bạn nhất định không thể bỏ qua.

phối đồ màu liền kề

(Ảnh: @leoniehanne)

đầm sequin

(Ảnh: @ninasandbech)

blazer xanh lam

(Ảnh: @ninasandbech)

“Bộ đôi” xanh lam và tím thì lại mang đến cho các tín đồ thời trang vẻ ngoài mềm mại và chững chạc hơn hẳn sắc xanh lá. Việc kết hợp cùng sắc tím cũng không hề khiến bộ trang phục bị “sến” mà ngược lại, còn trở nên thời thượng và mới lạ hơn. Một mẹo nhỏ để bộ trang phục của bạn thêm nổi bật chính là đừng ngần ngại sử dụng sắc tím đậm bởi chúng sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác rõ ràng cho bộ trang phục và mang lại vẻ ngoài “sang chảnh” cho người mặc.

xanh lam phối tím

(Ảnh: __maxinewylde)

color-blocking xanh lam tím

(Ảnh: @emilisindlev)

Kết hợp màu trung tính – công thức “lên đồ” cùng sắc xanh lam an toàn cho phái đẹp

Nếu bạn đam mê phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn hoặc còn ngần ngại trước những khối màu “gây chú ý” của mùa hè. Thì chắc hẳn những tông màu trung tính như trắng, đen, be sẽ là lựa chọn tối ưu để kết hợp cùng sắc xanh lam tươi mát.

Nếu là “người chơi” an toàn và sở hữu phong cách thời trang nhã nhặn, thanh lịch, thì công thức “lên đồ” kết hợp giữa sắc xanh lam và các tông màu trung tính trắng, đen và be sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngược lại với cách phối đồ cặp màu tương phản, hãy chọn các thiết kế trang phục có chi tiết trang trí nổi bật hoặc chất liệu mới lạ cho bản phối giữa màu xanh lam và các màu trung tính. Việc làm này sẽ giúp tạo điểm nhấn thu hút cho trang phục của bạn.

áo trắng phối váy xanh lam

(Ảnh: @ninasandbech)

áo xanh lam phối quần đen

(Ảnh: @leoniehanne)

Với các set đồ phối cùng màu trung tính, hãy sử dụng các phụ kiện đồng sắc xanh lam làm chi tiết nhấn nhá cho bộ trang phục bên cạnh thiết kế và chất liệu. Những món phụ kiện như túi, giày màu xanh lam đầy bắt mắt sẽ giúp trang phục của bạn bớt nhàm chán và hoàn thiện tổng thể diện mạo.

túi xách và giày xanh lam

(Ảnh: @leoniehanne)

giày cao gót phối vớ xanh

(Ảnh: @emilisindlev)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    “Chinh phục” sắc xanh lam thời thượng cùng 4 quy tắc cơ bản của bánh xe màu sắc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO