Chính phủ tích cực chuẩn bị báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch

20/04/2022 17:22

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết thời gian qua, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực chuẩn bị báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành.

Các đại biểu nghe báo cáo về kết quả thực hiện giám sát chuyên đề chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo về một số điểm chính trong dự thảo Báo cáo chi tiết và Báo cáo tóm tắt về kết quả việc thực hiện giám sát chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành"

Thúc đẩy tiến độ xây dựng các quy hoạch quốc gia

Ngày 20/4, đoàn giám sát của Quốc hội về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành" đã có buổi làm việc về nội dung dự thảo Báo cáo kết quả giám sát trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại cuộc họp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Minh Sơn, Tổ trưởng Tổ giúp việc của đoàn giám sát trình bàymột số điểm chính trong dự thảo Báo cáo chi tiết và Báo cáo tóm tắt về kết quả việc thực hiện giám sát chuyên đề nói trên.

Với Báo cáo tóm tắt, ông Nguyễn Minh Sơn cho biết Tổ giúp việc đang nỗ lực chắt lọc, cô đọng để rút ngắn độ dài, bảo đảm trình bày trong khung thời gian được xác định trong chương trình Quốc hội vào kỳ họp thứ 3.

Báo cáo tóm tắt sẽ đưa ra một số kiến nghị chotrước mắt và dài hạn. Các kiến nghị, trước mắt sẽ đề xuất tháo gỡ những vấn đề cấp bách, thúc đẩy tiến độ xây dựng các quy hoạch quốc gia…

Các thành viên đoàn giám sát của Quốc hội đã cho ý kiến về bố cục, kết cấu, một số nhận định, đánh giá về công tác quy hoạch, chất lượng quy hoạch quốc gia đã ban hành…

TIN LIÊN QUAN
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về công tác quy hoạch

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về công tác quy hoạch

  • Đề xuất ban hành Nghị quyết tháo gỡ khó khăn trong công tác quy hoạch

    Đề xuất ban hành Nghị quyết tháo gỡ khó khăn trong công tác quy hoạch

  • Đề xuất Quốc hội ban hành Nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quy hoạch

    Đề xuất Quốc hội ban hành Nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quy hoạch

  • Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá cao báo cáo công tác quy hoạch của TP. Hà Nội

    Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá cao báo cáo công tác quy hoạch của TP. Hà Nội

  • Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với Bộ KH&ĐT về công tác quy hoạch

    Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với Bộ KH&ĐT về công tác quy hoạch

Báo cáo cần ngắn gọn, súc tích

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh sau khi tiến hành làm việc với các bộ, ngành, địa phương, khảo sát thực tế, đoàn giám sát của Quốc hội đang hoàn thiện dự thảo Báo cáo kết quả giám sát để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận trong thời gian qua, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực chuẩn bị báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác này; liên tiếp bổ sung các nội dung được đoàn giám sát yêu cầu.

Trong quá trình làm việc, đoàn giám sát đã đổi mới phương thức tiến hành,tôn trọng ý kiến chuyên gia, nhà khoa học.

Sau hội thảo, tọa đàm chuyên gia, Thường trực đoàn giám sát đã tổ chứcchắt lọc ý kiến, trao đổi lại về các vấn đề rút ra qua tham vấn, xác định các căn cứ lý luận và thực tiễn để đưa vào dự thảo Báo cáo kết quả giám sát. Sau khi hình thành Báo cáo kết quả giám sát chính thức, nếu cần sẽ tổ chức làm việc với các chuyên gia, nhà khoa học, trao đổi những vấn đề cần làm rõ hơn.

Nhấn mạnh quy hoạch làlĩnh vực khó, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị đoàn giám sát cho ý kiến với Báo cáo chi tiết và tóm tắt về kết quả giám sát. Qua đó hình thành báo cáo ngắn gọn, súc tích, truyền đạt được các thông tin quan trọng, cung cấp thông tin cho đại biểu Quốc hội nghiên cứu, thảo luận.

Sau cuộc làm việc, ông Nguyễn Đức Hải đề nghị Tổ giúp việc của đoàn giám sát chắt lọc các ý kiến của thành viên; tiếp cận, bổ sung thông tin từ cuộc họp chuyên đề của Chính phủ về quy hoạch, hoàn thiện dự thảo Báo cáo kết quả giám sát.

Nguyễn Hoàng


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ tích cực chuẩn bị báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO