Chính phủ Suriname đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam

Khang Anh| 18/10/2024 19:19

Chiều ngày 17/10/2024 (giờ địa phương), Đại sứ Việt Nam tại Brazil kiêm nhiệm Suriname Bùi Văn Nghị đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Thương mại và Hợp tác Quốc tế Suriname, Albert Ramdin nhân chuyến thăm và công tác của Bộ trưởng tại Brazil từ ngày 17-19/10/2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Bùi Văn Nghị cho biết: Việt Nam quan tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại với các quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh, trong đó có Suriname. Dù hiện tại hai nước chưa có nhiều chuyến thăm trao đổi ở các cấp, nhưng hai bên vẫn duy trì sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế mà cả hai đều là thành viên.

Chính phủ Suriname đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam
Đại sứ Việt Nam tại Brazil kiêm nhiệm Suriname Bùi Văn Nghị đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Thương mại và Hợp tác Quốc tế Suriname.

Bộ trưởng Albert Ramdin đánh giá cao những thành tựu cũng như vai trò quan trọng của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời khẳng định Suriname sẽ luôn ủng hộ Việt Nam tại các diễn đàn đa phương. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực như nông nghiệp, nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thủy hải sản. Bộ trưởng cho biết, Suriname hiện có nhiều đất canh tác để trồng lúa cũng như ao hồ phù hợp cho nuôi trồng thủy sản và sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư vào lĩnh vực này.

Bộ trưởng Albert Ramdin đề xuất việc hai bên sớm ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy thương mại và đầu tư và Biên bản Ghi nhớ thiết lập cơ chế tham vấn về các vấn đề hai bên cùng quan tâm. Đồng thời, hai bên sẽ tổ chức các chuyến thăm cấp cao và các cấp trong thời gian tới nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Suriname, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế, thương mại và đầu tư.

Bộ trưởng cũng cho biết Chính phủ Suriname cũng đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống làm việc tại Suriname và hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều các nhà hàng ẩm thực, du lịch và sản phẩm tiêu dùng Việt Nam tại đất nước này.

Bộ trưởng Albert Ramdin mong muốn sẽ có chuyến thăm tới Việt Nam trong thời gian tới và trước hết là có cuộc gặp bên lề với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tại các diễn đàn đa phương nhằm trao đổi về thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai bên.

Theo thoidai.com.vn
https://thoidai.com.vn/chinh-phu-suriname-danh-gia-cao-cong-dong-nguoi-viet-nam-206231.html
Copy Link
https://thoidai.com.vn/chinh-phu-suriname-danh-gia-cao-cong-dong-nguoi-viet-nam-206231.html
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chính phủ Suriname đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO