Chìm tàu chở người tị nạn ở Italia, 43 nạn nhân tử vong

27/02/2023 16:42

Nhà chức trách Italia cho biết, 43 người đã thiệt mạng khi một chiếc tàu chở người tị nạn bị chìm ở vùng biển động ngoài khơi bờ biển phía nam nước này.

Theo Reuters, vụ đắm tàu xảy ra gần Steccato di Cutro, một khu nghỉ mát bên bờ biển phía đông vùng Calabria, Italia sáng sớm nay (26/2).

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đang tập trung ở khu vực bờ biển Cutro thuộc vùng Calabria, Italia sau vụ đắm tàu chở người di cư ngày 26/2. Ảnh: Reuters

“Hiện tại, tổng cộng 80 người được tìm thấy còn sống sót. Một số đã tìm được cách vào bờ sau sự cố. 43 thi thể được phát hiện dọc bờ biển”, trích thông báo của lực lượng bảo vệ bờ biển Italia.

Nhà chức trách Italia cho biết thêm, tàu gặp nạn khi đang chở theo hơn 120 người di cư và va phải đá cách bờ vài mét. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân có thể còn sống sót khác.

Trước đó, Thị trưởng Cutro Antonio Ceraso phát biểu trên kênh tin tức SkyTG24 rằng, trong số những người tử nạn có cả phụ nữ và trẻ em. Phần lớn họ được xác định là dân di cư từ Iran, Iraq, Afghanistan và Syria.

Thủ tướng Italia Giorgia Meloni bày tỏ "sự đau buồn sâu sắc" về sự cố chết người nói trên, đồng thời tuyên bố sẽ ngăn chặn những cuộc di cư bất hợp pháp trên biển nhằm giảm thiểu nguy cơ lặp lại thảm kịch.

Italia là một trong những điểm đến chính của những người di cư muốn tìm cách vào châu Âu bằng đường biển. Chính phủ cánh hữu của bà Meloni đã theo đuổi đường lối cứng rắn đối với vấn đề người di cư trái phép kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 10 năm ngoái.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu chở người tị nạn ở Italia, 43 nạn nhân tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO