Chiêu trò tham ô tiền tỷ của 2 cựu CSGT ở TP Cần Thơ

25/01/2022 15:26

Hai cựu CSGT Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) phải lĩnh án tù do tham ô tiền tỉ.

Ngày 25/1, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Thành Trung (37 tuổi) và Võ Việt Hùng (28 tuổi), cùng ngụ quận Thốt Nốt, về tội Tham ô tài sản.

Chiêu trò tham ô tiền tỷ của 2 cựu CSGT ở TP Cần Thơ
Hai bị cáo Trung và Hùng tại tòa

Theo cáo trạng, Nguyễn Thành Trung là cán bộ CSGT Công an quận Thốt Nốt, cấp bậc đại úy, được phân công công tác tại tổ đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an quận.

Nhiệm vụ của Trung là trực tiếp nhận lai, ra lai, thu tiền lệ phí đăng ký xe mô tô, xe máy và quyết toán.

Từ ngày 30/4/2015 đến 17/6/2019, bị cáo Trung lợi dụng công việc được giao đã không ra lai thu phí và ra lai thu phí thấp hơn quy định, với hơn 4.246 hồ sơ, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Để tránh bị phát hiện, bị cáo Trung mang toàn bộ hồ sơ sai phạm cất giấu riêng, không lưu trữ theo quy định, cũng như đã chủ động theo dõi, ra lai thu lệ phí bổ sung khi có chủ phương tiện đến làm thủ tục mua, bán, đổi biển số, sang tên, chuyển vùng đi nơi khác. Số tiền chiếm đoạt được, Trung dùng hùn vốn kinh doanh và tiêu xài. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Trung đã tự nguyện giao nộp lại số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Còn Hùng có cấp bậc trung úy, được phân công công tác cùng tổ với bị cáo Trung, từ tháng 10/2018 đến tháng 6/2020.

Nhiệm vụ của Hùng là trực tiếp nhận lai, ra lai, thu tiền lệ phí đăng ký xe mô tô, xe máy và quyết toán.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bị cáo Hùng đã không ra lai thu lệ phí với 176 hồ sơ, chiếm đoạt số tiền hơn 118 triệu. Số tiền chiếm đoạt được Hùng dùng để tiêu xài.

Cũng theo cáo trạng, Tô Thiện Hòa, chiến sĩ nghĩa vụ Công an được trưng dụng giúp việc cho tổ đăng ký, đã lén lút chỉnh sửa lại số tiền phải thu thấp hơn số tiền đã thu đối với 97 hồ sơ, chiếm đoạt 78,8 triệu.

Hòa đã tự nguyện nộp lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt được. Cơ quan điều tra đã tách hồ sơ ra chuyển đến Công an quận Thốt Nốt điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo cáo trạng, đối với ông Trần Long Hải là đội trưởng trực tiếp của Trung và Hùng, Hải không bị xem xét trách nhiệm hình sự, nhưng sẽ bị kiến nghị Giám đốc Công an TP có hình thức kỷ luật theo quy định của ngành.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung 16 năm tù; bị cáo Võ Việt Hùng 3 năm tù cùng về tội Tham ô tài sản.

Thiện Chí

Khởi tố vụ án, đình chỉ công tác 3 CSGT ở An Giang

Khởi tố vụ án, đình chỉ công tác 3 CSGT ở An Giang

Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ án xảy ra tại Phòng CSGT đường bộ và đình chỉ công tác 3 cán bộ liên quan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêu trò tham ô tiền tỷ của 2 cựu CSGT ở TP Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO