Chiêu trò của ban tổ chức show Taylor Swift ở Singapore

08/03/2024 20:04

Taylor Swift khép lại chặng Singapore của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Eras Tour” vào ngày 9/3. Tuy nhiên, những rắc rối về vé dự show mà người hâm mộ phải đối mặt vẫn chưa giảm bớt.

Chiêu trò của ban tổ chức show Taylor Swift ở Singapore-1
Chuyến lưu diễn của Taylor ở Singapore sắp kết thúc nhưng rắc rối về vé vẫn chưa hết. Ảnh: ST FILE.

Mua vé đắt nhưng chỗ ngồi xa hơn

Theo Straits Times, sau buổi biểu diễn khai mạc của Taylor Swift vào ngày 2/3, đơn vị tổ chức và quảng bá AEG Presents được cho là bổ sung thêm ghế cho khu VIP 1 ở gần sân khấu tại Sân vận động Quốc gia Singapore vào các đêm tiếp theo nhưng với giá rẻ hơn 70%.

Ban đầu, ghế VIP 1 có giá 1.228 USD mỗi ghế, bao gồm một hộp hàng hóa độc quyền, trong đó có 4 tấm hình in của Taylor, dây đeo thẻ, túi tote, vé concert lưu niệm, ghim sưu tầm, nhãn dán và bưu thiếp. Tuy nhiên, ghế bổ sung chỉ ở mức 348 USD, không kèm theo vật phẩm.

Cách làm này khiến không ít người giữ vé VIP 1 thấy khó chịu. Họ bức xúc vì bỏ nhiều tiền hơn gấp nhiều lần nhưng không nhận được dịch vụ tốt nhất.

Ngày 5/3, tài khoản @leonardlowe5 đăng video lên TikTok than phiền: “Họ (ban tổ chức) bổ sung thêm ghế Cat 1 phía trước VIP 1, gần rào chắn hơn. Điều đó có nghĩa VIP 1 phải trả thêm 900 USD nhưng không có chỗ ngồi tốt hơn. Chỉ riêng hộp hàng hóa VIP thôi không thể có giá trị đến thế. Chúng tôi bỏ tiền mua nó vì muốn ở gần Taylor nhất có thể. Tôi đã cố gắng liên hệ với họ để tìm kiếm một giải pháp công bằng, nhưng ban tổ chức không trả lời. Xin hãy giúp chúng tôi”.

Dưới bài đăng, đông đảo cư dân mạng bày tỏ ý kiến đồng tình: “Chúng tôi bỏ thêm 900 USD và họ có được vị trí xem tốt hơn”, “Không công bằng. Không không biết liệu mình có thể chấp nhận được hay không khi họ trả ít hơn nhiều nhưng có chỗ ngồi tốt hơn”...

AEG Presents chưa bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, trên vé xem show có viết rõ điều khoản: “Ban tổ chức có thể thêm, rút, sắp xếp lại hoặc thay thế nghệ sĩ hoặc khán giả (nếu có) hoặc thay đổi chương trình, giá cả, thời gian sự kiện, địa điểm, sắp xếp chỗ ngồi hoặc sức chứa khán giả”.

Nạn lừa đảo, đầu cơ vé

Bên cạnh đó, một số Swifties phải tiếp tục đối mặt với những trải nghiệm khó chịu liên quan đến các đối tượng lừa đảo và những kẻ đầu cơ.

Ngày 7/3, cảnh sát ở Singapore thông tin ít nhất 1.241 người đã trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo thương mại điện tử liên quan đến vé xem hòa nhạc kể từ tháng 1. Phần lớn các trường hợp là vé xem các show diễn của “Công chúa nhạc đồng quê”.

Tài khoản TikTok @cruel.blue đăng video kể về trải nghiệm nhớ đời khi đến Sân vận động Quốc gia Singapore vào ngày 4/3 bằng vé bạn mua từ trang web trao đổi vé Viagogo. Tuy nhiên, cô nhận ra bị lừa khi hai người khác ngồi cùng chỗ với cô. Sau đó, cô bị nhân viên an ninh hộ tống ra khỏi địa điểm.

Tương tự, ngôi sao mạng Thái Lan Chopluem Thammapunya đã lên Instagram để bày tỏ sự thất vọng do bị lừa. Cô bay đến Singapore để tham dự buổi biểu diễn ngày 3/3 bằng tấm vé mua được trên mạng. Tuy nhiên, cô khóc hết nước mắt vì bị từ chối vào sân vì người khác đến trước có cùng mã số vé với cô.

Chiêu trò của ban tổ chức show Taylor Swift ở Singapore-2
Chiêu trò của ban tổ chức show Taylor Swift ở Singapore-3
Chopluem Thammapunya và bạn bè thất thần vì bị lừa đảo, không được vào sân xem Taylor diễn.

Không bị lừa, nhiều người khác phải đối mặt với tình cảnh bị đòi giá vé trên trời từ những người mua rồi bán lại. Chị Wendy Tan là một trong những trường hợp như vậy.

Cô kể với Straits Times có mặt tại sân vận động từ ngày 2 đến 4/3, mang theo tấm bảng viết rõ nhu cầu muốn mua vé. Ngày 3/3, cô gặp một người đàn ông đề nghị bán vé Cat 9 với giá 500 USD, trong khi giá gốc chỉ 88 USD. Đến 20h30, khi buổi hòa nhạc diễn ra được một nửa, người này vẫn không chấp nhận mức giá 50 USD, mà nhất quyết đòi 100 USD mới chịu bán. “Tôi quyết định không mua vì anh ta là kẻ cơ hội”, Wendy Tan nhớ lại.

Ngày 4/3, Wendy thấy người đàn ông gạ bán vé Cat 9 cho một nữ du khách người Nga ở độ tuổi 20 với giá 300 euro (437 USD). Cô khuyên cô gái không mua rồi hai người cùng nhau “săn” vé. May mắn đã mỉm cười với họ. Ban đầu, Wendy tìm thấy một người bán vé giá gốc và nhường cho nữ du khách vì cô gái chỉ có một buổi tối quá cảnh ở Singapore.

“Khoảng 15 phút sau, tôi tìm được người bán thứ hai sẵn sàng bán vé VIP 4 với tất cả số tiền mặt mà tôi có, tức là gần 200 USD. Giá ban đầu là 528 USD. Chúng tôi phản đối việc mua hàng của những người đầu cơ, cũng luôn quan tâm đến nhau. Tôi vui mừng vì mọi việc diễn ra tốt đẹp. Nhưng thật đáng khinh khi những kẻ đầu cơ lợi dụng những người hâm mộ vốn chi rất nhiều tiền cho các chuyến bay và khách sạn để đón thần tượng của họ lên sân khấu”, Wendy nói.

Chiêu trò của ban tổ chức show Taylor Swift ở Singapore-4
Wendy Tan may mắn mua được vé giá rẻ nhưng cũng bức xúc vì những kẻ cò mồi đẩy giá lên cao. Ảnh: Wendy Tan.

Theo Tiền phong

Bài liên quan
  • Taylor Swift lo mất bạn trai
    Theo nguồn tin, Taylor Swift say đắm Travis Kelce. Tình cảm đó khiến cô lo lắng về những trở ngại có thể chia cắt họ, bao gồm cả sự nổi tiếng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêu trò của ban tổ chức show Taylor Swift ở Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO