Chiêu thức quảng bá nhóm nữ mới của JYP gây sốc: Kêu gọi mua album ngay cả khi chưa biết các thành viên là ai!

Snowie,| 12/07/2021 10:30

Nếu là bạn thì bạn sẽ tin tưởng vào JYP và mua album nhóm nữ mới của công ty hay không?

Một trong những dự án nhóm nữ Kpop mới đang nhận được sự quan tâm lúc này đáng ngạc nhiên thay lại có cả sự góp mặt của JYP Entertainment. Mặc dù TWICE quả thực đã chuẩn bị tới thời điểm tái ký hợp đồng, nhưng ITZY cũng chỉ mới debut vào năm 2019 nên ít người nghĩ phía JYP lại nhanh chóng muốn debut nhóm nữ mới đến thế. Và đặc biệt hơn nữa, chiêu thức quảng bá cho nhóm nữ tân binh này là lần đầu tiên xuất hiện tại JYP, và có thể là trước nay Kpop cũng vô cùng hiếm gặp.

Lần đầu tiên JYP nhá hàng về nhóm nữ mới của công ty là vào hôm 8/7. Khi đó công ty mở một tài khoản MXH mới mang tên 'JYPn', và cũng đăng tải một video teaser bí ẩn trên kênh Youtube chính thức. Câu chữ xuất hiện trong teaser cũng gây sự tò mò của người xem: 'Not an ordinary package. It's extraordinary!' (Tạm dịch: Không phải là một package bình thường mà là một điều phi thường!). 

Teaser này là tín hiệu đầu tiên cho sự ra mắt dự kiến ​​của một nhóm nhạc nữ mới vào năm 2022, đánh dấu nhóm nhạc nữ mới đầu tiên của JYP kể từ khi ITZY ra mắt ba năm trước. Nhiều người đang háo hức chờ xem liệu nhóm nhạc mới có thể tiếp nối thành công của các nhóm nhạc nữ huyền thoại nhà JYP hay không, bao gồm Wonder Girls, Miss A, TWICE ITZY.

Tiếp đó vào ngày 9/7, tài khoản Twitter 'JYPn' tiếp tục đăng thêm một poster quảng bá mới. Một lần nữa chúng ta thấy sự xuất hiện của cụm từ 'BLIND PACKAGE', bên dưới là thời gian hiển thị ngày mở bán 'Từ 16/7/2021 đến 25/7/2021'. Tuy nhiên theo thông tin được công bố, nhóm nữ mới của JYP sẽ debut vào năm 2022. Như vậy phải chăng công ty đã thật sự có một chiêu quảng bá 'độc lạ' và thậm chí gây choáng đối với ngành công nghiệp Kpop hiện nay?

Trước tiên chúng ta hãy cùng nhìn lại cụm từ 'BLIND PACKAGE' - dịch sát nghĩa đen có nghĩa là một 'gói hàng giấu mặt' - mang ý chỉ người mua sẽ bỏ tiền ra mua một gói hàng mà thậm chí còn không biết nội dung bên trong ra sao. Đúng như vậy, theo thông tin cho biết 'BLIND PACKAGE' của nhóm nữ mới nhà JYP sẽ bao gồm đầy đủ content như một album bình thường, chẳng hạn như CD, photobook, poster và postcard.

Tuy nhiên phải đến nửa năm sau đó thì nhóm nữ này mới chính thức được ra mắt. Đợt mở bán chỉ diễn ra trong 9 ngày (16/7 đến 25/7), và sau đó sẽ không có thêm bất kỳ đợt sản xuất bổ sung nào cho album này nữa. Điều này có nghĩa rằng JYP đang rất tự tin vào nhóm nữ mới của mình. Họ công bố kêu gọi mua 'BLIND PACKAGE' ngay cả khi còn chưa ai biết thành viên nhóm là ai, phong cách hay bài hát sẽ ra sao.

Chiêu thức quảng bá độc đáo này của JYP cho thấy họ tự hào và tự tin rằng các nhóm nữ của họ chưa bao giờ thất bại, và điều này đã khiến nhiều người vừa kinh ngạc lại vừa cảm thấy ấn tượng. Trên thực tế, vì album đặc biệt này chỉ được mở bán trong 9 ngày có giới hạn nên nếu bây giờ không mua thì chẳng may sau này ai thành fan nhóm sẽ phải mua lại album cũ, thậm chí là bị đội giá lên gấp mấy lần. Còn nếu mua thì nhiều người lại cảm thấy đúng nghĩa 'mù mờ' vì không biết mình sẽ chi tiền cho điều gì.

Trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc, chiêu thức quảng bá 'bán album giấu mặt' của JYP đang khiến Knet bàn tán xôn xao. Nhiều người cảm thấy rất thú vị, và cũng có không ít người ví von nếu mua album thì như mua cổ phiếu vì đầu tư trước còn lời lỗ ra sao thì tương lai mới biết. Cũng có những Knet cho rằng tuy nghe chiêu thức quảng bá này có hơi sốc nhưng sự thật là các nhóm nữ của công ty chưa bao giờ thất bại, nên họ cũng cảm thấy mình nên đặt mua và nếu không ổn thì sẽ bán lại cho fan sau này của nhóm.

Trong khi đó, vẫn có những bình luận cho rằng 'JYP thật điên rồ' với chiêu thức kêu gọi mua album như thế này. Nhiều người tiếp tục cho rằng công ty đã quá mau chóng push kế hoạch mới khi tương lai của TWICE còn bỏ ngỏ, và ITZY thì chỉ mới có 2 năm tuổi nghề và vẫn chưa thực sự gọi là nhóm nhạc có sự nghiệp bền vững của Kpop.

Một số bình luận của Knet:

- Ủa chiêu thức marketing gì đây?

- Nhưng vậy thì liệu có bán được nhiều không?!! 

- JYP thật thú dzị!!!

- Cuối cùng thì JYP cũng phát điên lên rồi! 

- Nhưng mà vậy là hẳn là công ty rất tự tin vào nhóm nữ mới của mình nhỉ?!!

- ITZY vẫn còn mang đến cảm giác là tân binh và họ đã sắp cho nhóm nữ mới debut á?!! 

- Vậy là như mua cổ phiếu đó hả. Kiểu cứ mua trước rồi cầu mong là nhóm này sẽ ổn hả?

- Tôi nghĩ sẽ có nhiều người mua ấy, nhưng tôi không mua đâu haha!!

- Có vẻ như JYP đang dần cắt giảm sự hỗ trợ dành cho Twice, và bây giờ chúng ta đã biết lý do tại sao bài hát mới của họ 'Alcohol Free' cứ như mang tính thử nghiệm. 

- Cũng hay đó, chắc mình nên mua một bản... 

- ITZY mới ra mắt được hai năm mà... Park Jin Young cần phải học cách tiếp nhận những lời chỉ trích của người khác chứ. Các idol nhà ông ta đã trải qua đủ những vụ bê bối lái xe say rượu, bắt nạt và kỹ năng thanh nhạc kém ấy...

- JYP lo quản lý các idol hiện tại đi, nhiều phốt thái độ thật sự không thể chấp nhận được. 

- Này, ngay đến cả các công ty xe hơi cũng còn tung ra tên và bóng của chiếc xe trước khi bán nó đấy. 

- Thật ra chiêu thức này độc đáo và hấp dẫn nhưng cũng khá kém cỏi. Kiểu như JYP lợi dụng lòng tham của một số người muốn đầu cơ ấy, mua trước rồi sau này bán lại cho người khác với giá cao hơn. Chứ làm sao người ta mua vì người ta thích nhóm được?

- Có phải mỗi mình tôi nghĩ ý tưởng này rất hay không? Tôi đang cân nhắc sẽ mua ít nhất một bản để dành cho sau này nè. 

Bạn nghĩ gì về chiêu thức quảng bá nhóm nữ mới của JYP? Nếu là bạn thì bạn có sẵn lòng mua 'BLIND PACKAGE' của nhóm hay không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêu thức quảng bá nhóm nữ mới của JYP gây sốc: Kêu gọi mua album ngay cả khi chưa biết các thành viên là ai!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO