Chiêu lừa 'đi hội thảo, tặng sữa, thực phẩm chức năng' lại xuất hiện

01/08/2023 09:27

Sau thời gian vắng bóng, các 'hội thảo' tặng quà kết hợp giới thiệu, bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tái diễn ở huyện Lục Ngạn, Bắc Giang. Chiêu trò lừa đảo này không mới song một số người vẫn cả tin, sập bẫy.

Chiều 31/7, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết ngày 26/7, Công an xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) biết nhóm người gồm: 2 nữ, 1 nam đang tổ chức tiếp thị và bán thực phẩm chức năng tại gia đình bà N.T.Y., thôn Chùa Rào.

Cán bộ Công an huyện Lục Ngạn và xã Kiên Thành làm việc với những người liên quan. Ảnh báo BG.

Tại đây, khoảng 15 người (chủ yếu là phụ nữ) đang nghe tư vấn về các sản phẩm, trong đó 6 người đã bỏ tiền mua sữa hạt giá 1 triệu đồng/3 hộp, hoạt huyết dưỡng não 500.000 đồng/3 hộp, tổng số tiền 5 triệu đồng.

Qua kiểm tra, Công an xã Kiên Thành nhận thấy các sản phẩm đều không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; nhóm tiếp thị không cung cấp được đầy đủ hồ sơ thông tin pháp lý về sản phẩm nêu trên. Đặc biệt, buổi "hội thảo" này không được cơ quan chức năng cấp phép.

Theo cơ quan chức năng, trong quá trình làm việc với chị N.T.H. (SN 1996, ở TP Hải Dương, Hải Dương) - đại diện nhóm này, được biết người phụ nữ này là nhân viên tư vấn tiếp thị của Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế V - S ở Hà Đông, Hà Nội.

Trước đó, ngày 25/6, chị H. đến gặp gỡ và nhờ hai bà N.T.C., N.T.Y. ở thôn Chùa Rào mời người dân đến nghe "hội thảo". Vụ việc được Công an xã Kiên Thành phát hiện kịp thời và chuyển Công an huyện Lục Ngạn đang điều tra, xử lý theo quy định.

Sản phẩm được nhóm tiếp thị bán cho người dân xã Kiên Thành. Ảnh CTV.

Về vấn đề nêu trên, Đại úy Diệp Đình Phương, Trưởng Công an xã Kiên Thành, cho biết gần đây trên địa bàn xã xuất hiện nhóm đối tượng lạ mặt tổ chức "hội thảo" ở nhà dân với chiêu thức "tặng quà” kết hợp rao bán thực phẩm chức năng hoặc sản phẩm gia dụng.

Sản phẩm được quảng cáo như thần dược chữa bệnh, hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Đối tượng hướng đến chủ yếu là người lớn tuổi, phụ nữ. Với chiêu trò “tặng quà”, nhiều người dân đã rủ nhau tìm đến. Lúc này, các đối tượng thông tin "ai được tặng quà nên mua thêm 1-2 sản phẩm nữa sử dụng mới phát huy công hiệu".

Ở đây, người dân bỏ ra số tiền từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng mua sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thông tin thành phần. Sau khi thu được món tiền lớn, nhóm đối tượng lạ mặt nhanh chóng rời đi.

Trước sự việc trên, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, khi phát hiện nhóm đối tượng bán sản phẩm gia dụng, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc có dấu hiệu trục lợi bất chính cần báo ngay cho chính quyền, cơ quan công an gần nhất.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chiêu lừa 'đi hội thảo, tặng sữa, thực phẩm chức năng' lại xuất hiện
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO