Chiêu lừa chiếm đoạt hơn 7,3 tỷ đồng của gã trai bảnh bao

10/06/2022 09:07

Gã thanh niên lập nick Facebook giả đăng tải các bài rao bán máy xúc giá cả cạnh tranh từ Lào về Việt Nam, nhưng sau khi khách đặt cọc thì đối tượng chiếm đoạt để tiêu xài.

Ngày 9/6, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (SN 1996, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lua dao chiem doat tai san anh 1
Đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 3/2022, Hiếu lập nick Facebook giả mang tên “Nguyễn Tuấn” để đăng tải các bài rao bán máy xúc giá cả cạnh tranh từ Lào về Việt Nam.

Khi có khách hàng, anh ta yêu cầu đặt cọc trước từ 20% đến 30% giá trị và hứa hẹn 7-10 ngày sau sẽ chuyển xe về Việt Nam giao cho khách. Nhưng sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hiếu không giao xe như đã hứa mà chiếm đoạt tiền để tiêu xài.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 5, Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 14 bị hại ở các tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt được hơn 7,3 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an thu giữ 2 điện thoại, 1 thẻ ngân hàng, hơn 200 triệu đồng và 2 ôtô là tài sản của Hiếu do phạm tội mà có.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo zingnews.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêu lừa chiếm đoạt hơn 7,3 tỷ đồng của gã trai bảnh bao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO