Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC

04/06/2024 17:07

Giá vàng miếng SJC giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua khiến những người vừa mua vàng từ 4 ngân hàng thương mại và công ty SJC xong đã lỗ nhưng nhu cầu vẫn cao.

Chiều 4-6, các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank vẫn bán vàng miếng SJC với mức giá như buổi sáng, là 78,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (công ty SJC) cũng bán vàng SJC với giá 78,98 triệu đồng/lượng nhưng thu mua vào chỉ 77,48 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, những người mua vàng SJC "bình ổn giá" ngày đầu tiên đã tạm lỗ vào hôm qua nếu bán thời điểm này sẽ lỗ tới 2,5 triệu đồng.

Dù vậy, ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động vào sáng nay vẫn có rất đông khách hàng đến các ngân hàng và cửa hàng của công ty SJC xếp hàng chờ mua vàng. Tuy nhiên, việc chờ đợi diễn ra rất lâu, lượng người mua được vàng cũng không nhiều.

Đến chiều nay, khách hàng tiếp tục kéo đến các chi nhánh, phòng giao dịch của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC để mua vàng miếng.

Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC- Ảnh 1.
Khách hàng chờ mua vàng tại công ty SJC ở quận 3, TP HCM chiều nay

Chị Ngọc (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) đang chờ tới lượt mua vàng miếng SJC tại Vietcombank chi nhánh TP HCM (quận 1) cho hay chị tới từ đầu giờ chiều, phải xếp hàng chờ tới lượt gọi tên. Chị muốn mua 1 lượng vàng do thấy giá bán phù hợp.

Tại trụ sở công ty vàng SJC (quận 3), nhiều người cũng chờ tới lượt mua vàng, trong khi có rất người đem vàng đi bán. Anh Nam (ngụ quận 5) đến xếp hàng chờ mua một 1 lượng vàng để dành vì thấy mức giá mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra khá hợp lý.

"Tôi không có lướt sóng hay đầu cơ, chỉ mua để dành. Đợt tôi mua 2 lượng vàng thời điểm giá 84-83 triệu đồng. Tháng trước, khi giá lên cao 90-92 triệu đồng cao, tôi không mua thêm. Nay thấy giá giảm về dưới 80 triệu đồng/lượng tôi mới quyết định đi mua" - anh Nam kể.

Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC- Ảnh 2.
Khách chờ mua vàng tại Vietcombank chi nhánh TP HCM ngày 4-6

Tới khoảng 14 giờ 30, nhân viên công ty SJC thông báo không nhận thêm khách để giải quyết hết nhu cầu của khách đang chờ bên trong từ buổi sáng và đầu giờ chiều.

Trong khi các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng và công ty SJC đông khách thì các tiệm vàng và công ty vàng khác lại rất thưa thớt, thậm chí không khách hàng nào đến mua vàng nữ trang, cũng như vàng miếng SJC.

Tại tiệm vàng Mi Hồng ở quận Bình Thạnh, cả ngày chỉ có vài khách mua vàng SJC loại 1,2 chỉ, một số khách hàng khác muốn mua vàng SJC loại 1 lượng thì được thông báo hết hàng.

"Tôi đặt cọc, thậm chí trả tiền trước để khi nào có hàng được ưu tiên nhưng cửa hàng không nhận, không hứa" - bà Khá, ngụ quận Phú Nhuận nói.

Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC- Ảnh 3.
Các ngân hàng bán vàng buổi sáng từ 9 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện 4 ngân hàng thương mại Nhà nước cho biết phải đến 14 giờ chiều nay, các ngân hàng mới nhận được vàng miếng SJC từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Do vậy, trong buổi sáng các chi nhánh ngân hàng chủ yếu ghi số, nhận đơn đặt mua của khách hàng rồi hẹn chiều đến nhận.

Như tại điểm bán vàng của Vietibank ở TP HCM, hàng trăm khách hàng được nhân viên của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Gold & Jewellery) hướng dẫn kê khai thông tin cá nhân, số vàng cần mua không bị giới hạn, nộp tiền vào mở tài khoản. Khi đến lượt giao dịch, nhân viên công ty này đưa khách đến bộ phận giao dịch để thanh toán tiền - nhận vàng.

Tại Vietcombank chi nhánh TP HCM sáng 4-6, khoảng 70 khách hàng mua vàng đã đăng ký thông tin cá nhân, đặt cọc 10% giá trị số lượng vàng cần mua và được hẹn quay lại vào khoảng 13 giờ 30 phút để nhận vàng.

Trong khi đó, không khí giao dịch tại các điểm bán vàng của Công ty SJC khá nhộn nhịp. "Mua vàng hay vàng miếng. Vàng miếng hết số thứ tự rồi bà con ơi!"- nhân viên bảo vệ của 2 cửa hàng trực thuộc Công ty SJC nắm trên đường Quang Trung và đường Nguyễn Văn Nghi ( quận Gò Vấp, TP HCM) luôn miệng chào hỏi khi khách vừa đến cửa hàng.

"Tôi vừa đến trụ sở chính của Công ty SJC ở quận 3 (TP HCM). Do khách hàng đông quá nên nhân viên công ty hướng dẫn tôi đến cửa hàng ở quận Gò Vấp mua vàng. Thế nhưng, khi đến đây thì vàng miếng SJC đã hết" – một phụ nữ có nhu cầu mua vàng thông tin.

Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC- Ảnh 4.
Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC- Ảnh 5.
Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC- Ảnh 6.
Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC- Ảnh 7.
Khách xếp hàng mua vàng tại các cửa hàng SJC ở quận Gò Vấp

Nhân viên bảo vệ cửa hàng cho biết số thứ tự được phát từ sáng và đến khoảng 13 giờ ngày 4-6 thì hết vàng nên cửa hàng ngưng đón khách.

Tại hai cửa hàng này, có khoảng 30 khách hàng thường xuyên xếp hàng chờ đến lượt mua vàng nhưng mỗi người chỉ được mua 1 lượng.

Anh Lê Tiến, một người chuyên đầu tư vàng, hôm qua đăng ký mua 50 lượng vàng miếng nhưng chưa mua được. Hôm nay anh không mua nữa mà chờ giá giảm, đến lúc thích hợp sẽ mua vài chục lượng để đầu tư.

Bài liên quan
  • Giá vàng hôm nay 4/6/2024 lấy lại đà tăng sau khi lao dốc
    Giá vàng hôm nay 4/6/2024 trên thị trường quốc tế tăng nhờ sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Trong nước giá vàng miếng SJC giảm mạnh khi 4 ngân hàng bán vàng trực tiếp cho người dân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiều 4-6, người dân TP HCM vẫn chen chân mua vàng miếng SJC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO