Chiến dịch trên bộ của Israel tại Gaza có thể kết thúc vào tháng tới

06/12/2023 19:46

Chiến dịch quân sự của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có thể chuyển sang cường độ thấp hơn nhằm vào các mục tiêu hẹp trong tháng tới, CNN đưa tin.

Chiến dịch trên bộ của Israel tại Gaza có thể kết thúc vào tháng tới - 1

Xe tăng Israel gần Dải Gaza (Ảnh: AFP).

CNN đưa tin, chiến dịch quân sự của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có thể chuyển sang chiến lược cường độ thấp hơn nhằm vào các mục tiêu hẹp là các thủ lĩnh của Hamas vào tháng 1/2024.

Theo nguồn tin này, chiến thuật của Israel sẽ tương tự chiến dịch của Mỹ chống lại các thủ lĩnh khủng bố ở Iraq và Afghanistan.

Đồng thời, Washington quan ngại sâu sắc về các hoạt động tiếp theo của Israel ở miền nam Gaza.

CNN cho biết, Mỹ đã cảnh báo Israel trong các cuộc đàm phán "cứng rắn" và "trực tiếp" rằng, IDF không thể lặp lại các chiến thuật hủy diệt tương tự như họ đã sử dụng ở phía bắc Gaza, đồng thời phải hành động nhiều hơn nữa để hạn chế thương vong cho dân thường.

Israel cuối tuần trước cáo buộc Hamas vi phạm lệnh ngừng bắn và nổ súng vào lãnh thổ Israel. Israel tuyên bố động thái này của Hamas buộc IDF tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại nhóm vũ trang Palestine ở Gaza.

Theo thỏa thuận ngừng bắn, các hoạt động giao tranh đã tạm dừng và viện trợ nhân đạo được phép vào Gaza, trong khi Hamas thả con tin để đổi lấy việc Israel trả tự do cho tù nhân Palestine.

Sau khi xung đột nối lại, IDF đã lệnh cho người Palestine sơ tán khỏi thành phố lớn nhất ở miền nam Gaza, Khan Younis, và tiến vào quận Rafah, giáp biên giới Ai Cập.

Người phát ngôn IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã truy lùng Hamas ở phía bắc Gaza và đang làm như vậy ở phía nam Gaza.

Theo văn phòng truyền thông của chính quyền Gaza, số người chết tại Gaza đã lên tới 16.000 người. Về phía Israel, số thương vong được xác nhận ở mức khoảng 1.200 người kể từ khi xung đột leo thang vào ngày 7/10.

Israel cho biết 137 con tin nước này vẫn còn ở Gaza và 108 người đã được Hamas thả trong thời gian ngừng bắn kéo dài một tuần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch trên bộ của Israel tại Gaza có thể kết thúc vào tháng tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO