Chiến dịch tiêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 ở Bình Dương

Hà Văn Đạo| 02/08/2021 10:10

Thông tin Sở Y tế Bình Dương cho biết, đến ngày 1/8 số ca mắc COVID-19 vẫn tăng mạnh. Tổng số ca mắc tính từ đợt dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh này lên đến 16.094 ca. Địa phương đang đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Đảm bảo an toàn tiêm vaccine

Cùng với khống chế dịch bệnh, để nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng, Bình Dương đã ban hành kế hoạch tiêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho công dân trên địa bàn. Chiến dịch quy mô này bắt đầu thực hiện ngay ở tất cả các xã, phường, thị trấn của Bình Dương.

Đồng thời triển khai tiêm lưu động tại các đơn vị sản xuất trong tỉnh. Sử dụng đồng thời tất cả các loại vaccine đủ điều kiện từ Bộ Y tế phân bổ. Đảm bảo trên 90% người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Chiến dịch tiêm 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 ở Bình Dương - Ảnh 1.

Khám sàng lọc để tiêm chủng ở Bình Dương.

Dù số lượng lớn nhưng việc tiêm đảm bảo tối đa an toàn, công bằng. Đối tượng tiêm chủng trong chiến dịch này của Bình Dương rất đa dạng. Cụ thể như: Toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế. Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành Y tế (công lập và tư nhân). Người đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly. Người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ. Các Tổ COVID-19 cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...). Lực lượng Quân đội; Công an; Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu… Người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch. Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội…

Phổ biến công khai

Việc phổ biến tiêm chủng cũng như các đối tượng được tiêm chủng sẽ được công bố công khai. Để tiến độ được đẩy nhanh, Bình Dương bố trí 282 bàn tiêm chủng công lập và ngoài công lập cố định đã đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn. Mỗi điểm tiêm, tổ chức tiêm không quá 100 người/1 bàn tiêm/1 buổi tiêm.

Trong một ngày có thể tiêm được 28.000 liều nếu tổ chức một buổi và 56.000 liều nếu tổ chức tiêm 2 buổi/ngày. Số lượng tiêm có thể tăng khi tuyến huyện, tuyến tỉnh tăng số bàn tiêm/mỗi điểm tiêm. Bên cạnh đó, Bình Dương sẽ tiến hành tiêm chủng lưu động. Để đạt mức độ an toàn cao, tại mỗi điểm tiêm sẽ bố trí ít nhất 3 nhân viên y tế, 3 cán bộ hỗ trợ.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch tiêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO