

Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP mang trên mình sứ mệnh định hướng tương lai cho dòng xe huyền thoại của Honda để trở thành những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc về cả sức mạnh lẫn khả năng kiểm soát lái.
Với thiết kế, khung xe và nền tảng công nghệ động cơ thừa hưởng từ mẫu xe đua dành cho đường phố RC213V-S, mẫu xe Fireblade mới được tin tưởng tiếp tục nâng tầm vị thế của dòng xe Fireblade trên đường đua khắp thế giới.

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.
Kết hợp với đó là việc ứng dụng các vật liệu chuyên dụng bao gồm: thanh truyền TI-64A Titanium – vật liệu được Honda phát triển riêng và Pít tông nhôm A2618 tương tự như trên RC213V-S, tất cả giúp mang lại trọng lượng nhẹ nhưng vẫn duy trì được độ cứng và bền bỉ cần thiết cho động cơ.


Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) trên phiên bản RR-R có khả năng tùy chỉnh 9 cấp độ với sự bổ sung chế độ tắt, đồng thời được trang bị thêm khả năng kiểm soát tỷ lệ trượt, mang đến cho người lái sự tự tin và an toàn tối đa trong các tình huống vào cua ở tốc độ cao.


Ngoài thiết kế khí động học, mẫu Fireblade 2020 nay được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.


Hệ thống van ống xả được phát triển cùng thương hiệu tiếng tăm Akrapovic tạo nên chất lượng âm thanh mạnh mẽ và đầy uy lực hơn, đồng thời mang tới sức mạnh tối ưu ở mọi dải tua cho mẫu xe.

Trong khi đó trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2, hoàn thiện mảnh ghép cho tổng thể thiết kế hoàn mỹ, giúp người lái tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trên mọi hành trình.
Dòng xe Fireblade mới được ra mắt với mục tiêu bứt phá và thỏa mãn đam mê của người lái, yếu tố đua xe mạnh mẽ được thể hiện ngay từ cái tên với hậu tố “R” mới. Bên cạnh hiệu suất vượt trội và thiết kế được tinh chỉnh một cách hoàn hảo, các tiện ích công nghệ mới được tích hợp giúp hoàn thiện chất “đua” cho mẫu xe.
Thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.

Hệ thống khóa mới đồng thời cũng giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa, tối ưu hóa sự tiện lợi và nâng cao sự thoải mái cho người sử dụng.
Dòng Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.
Các trang bị tiện ích giúp “mãnh thú” Fireblade thỏa sức chinh phục những đường đua - nơi mang đến khát khao tốc độ và chiến thắng cho các tay đua.