Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt'

09/06/2024 20:59

Ngôi nhà này phục vụ mục đích kép, vừa là nơi ở cho một người, vừa là không gian chung cho đại gia đình gắn bó sống gần nhau.

Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 1
Ngôi nhà cấp 4 này ra đời từ ý định nghỉ kinh doanh, chuyển từ nhà phố thương mại sang nhà một tầng có nhiều không gian, cây xanh và không có cầu thang của gia chủ và người chị gái.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 2
Gia chủ mong muốn các kiến trúc sư tạo ra một ngôi nhà vừa có thể phục vụ nhiều hoạt động tụ họp của gia đình (nấu nướng và dùng bữa chung); đồng thời vừa có không gian riêng tư phục vụ cuộc sống của người chị gái.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 3Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 4
Do đó, kiến trúc sư chia ngôi nhà thành bốn khu vực chính. Đầu tiên là khu vực sinh sống dành cho một người, bao gồm phòng ngủ, phòng tắm, khu vực sinh hoạt và bếp nhỏ gọn nằm ở phía Bắc.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 5Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 6
Khu vực thứ hai là một không gian chung rộng rãi, bao gồm bếp ngoài trời và khu vực ăn uống dưới dạng ban công thoáng mát ở hướng Nam.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 7
Khu vực thứ ba là khu vườn hướng Nam, nằm ở giữa ban công và tường bao, có cửa ra vào.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 8
Khu vực thứ tư là nơi để xe, phòng máy bơm, kho chứa đồ, phòng giặt và phòng tắm dành cho khách được đặt ở phía Tây, thông với bếp và ban công. Tất cả các khu vực đều nằm trên một mặt phẳng, để thuận tiện cho việc di chuyển của người già trong nhà.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 9
Kiến trúc sư sử dụng hệ thống cửa trượt cho ngôi nhà, phòng khách có thể mở hoàn toàn ra ban công.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 10Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 11
Kiến trúc sư còn tính toán việc xây dựng đơn giản, có tổ chức để tiết kiệm chi phí và sau này, công tác bảo trì ngôi nhà dễ dàng hơn.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 12Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 13
Theo đó, dầm chữ I đóng vai trò là ống dẫn cho nhiều tiện ích khác nhau như hệ thống điện, cáp tín hiệu, quạt trần, camera quan sát và đèn đường. Những yếu tố này được cố ý trưng bày và sơn màu đỏ để nâng cao tính thẩm mỹ đồng thời kết nối liền mạch không gian trong nhà và ngoài trời một cách trực quan.
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 14Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 15
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 16Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt' ảnh 17
Có thể nói, ngôi nhà này phục vụ mục đích kép, vừa là nơi ở cho một người, vừa là không gian chung cho một gia đình gắn bó sống gần nhau. Do đó, sau khi xây dựng xong, rất nhiều người đã đến chiêm ngưỡng và dành lời khen ngợi về vẻ đẹp và công năng của ngôi nhà.
Theo WOS Architects
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng nhà cấp 4 giá rẻ và đa công năng đang gây 'sốt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO