Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ

17/01/2023 09:37

Linh vật mèo do nghệ nhân Đinh Văn Tâm và một số công nhân thực hiện có chiều cao 3,1m, rộng 2,2m và dài 2,8m. Bức tượng được nhiều người chú ý bởi ngoại hình chú mèo siêu đáng yêu và rất giống thật.

Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 1

Linh vật mèo nói trên được đặt tại khu vực quảng trường ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong (Quảng Trị). Bức tượng này làm bằng thạch cao, bên trong nhồi xốp, mục đích trang trí chào đón năm mới Quý Mão 2023. Về hình ảnh, chú mèo được tạo dáng đang ngồi, mặt nhìn về phía trước với phong thái tự nhiên, gợi sự an lành, thân thiện.

Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 2

Bức tượng mèo nói trên do nghệ nhân Đinh Văn Tâm, trú tại thôn An Dạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong và một số công nhân thực hiện. Tính cả giá đỡ, bức tượng có chiều cao 3,1m, rộng 2,2m và dài 2,8m, bên trong là xốp, còn bên ngoài là thạch cao.

Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 3
Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 4

Theo nghệ nhân Đinh Văn Tâm, để thực hiện bức tượng mèo này, anh cùng với nhóm công nhân đã mất khoảng 10 ngày vừa nhận vật liệu vừa hoàn thiện. Về ngoại hình của bức tượng, nhóm của anh Tâm làm theo ý tưởng của UBND thị trấn Ái Tử, quá trình làm cũng phải điều chỉnh nhiều lần để cho ra sản phẩm ưng ý nhất.

Kinh phí để tạo hình linh vật mèo là 31 triệu đồng.

Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 5

Với ngoại hình rất giống mèo thật lại có phong thái siêu đáng yêu, linh vật mèo tại huyện Triệu Phong khi vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Dân cư mạng cũng tỏ ra thích thú và trầm trồ về tính thẩm mỹ cao của chú mèo thạch cao này.

"Bức tượng mèo này đẹp và giống thật, thật sự phải khen ngợi người đưa ra ý tưởng cũng như tay nghề của các nghệ nhân thực hiện. Tôi cũng thấy rất nhiều nơi làm linh vật mèo nhưng có thể nói đây là bức tượng đẹp và ấn tượng nhất", anh Hồ Trung Dũng chia sẻ.

Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 6
Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 7

Theo UBND huyện Triệu Phong, cùng với bức tượng mèo, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục trang trí thêm cho quảng trường để phục vụ nhân dân, du khách vui xuân, đón Tết.

Đây sẽ là nơi tổ chức một số hoạt động văn hóa văn nghệ dịp Tết Nguyên đán, đồng thời cho phép người dân bán hoa, quất... tại đây để tạo không khí Tết. Hiện nay các công nhân vẫn đang tiếp tục lắp đặt hệ thống đèn và trang trí thêm hoa dưới chân bức tượng, tạo mỹ quan và nổi bật hơn vào buổi tối.

Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 8

Hình ảnh về linh vật mèo tại Quảng Trị sau khi ra mắt cũng đã được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội và nhận được rất nhiều lượt like và bình luận. Phần lớn đều dành nhiều lời khen cho tác phẩm chào năm mới này.

"Thật bất ngờ khi với hơn 30 triệu đồng đã làm được một bức tượng mèo đẹp đến vậy. Chú mèo tam thể làm bằng thạch cao này quá giống thật và đáng yêu. Năm ngoái bức tượng hổ tại Quảng Trị cũng rất xuất sắc", bạn Phan Ánh Nguyệt nói.

Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 9
Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 10

Trước đó vào ngày 14/1, khi hình ảnh đầu tiên của bức tượng mèo tại huyện Triệu Phong "rò rỉ" lên mạng xã hội, nhiều người trầm trồ trước ngoại hình của bức tượng, và gắn cho bức tượng biệt danh "linh vật mèo đẹp nhất"… Với hình dáng được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, linh vật mèo tại Quảng Trị cũng đã thu hút rất đông người dân đến chụp ảnh lưu niệm.

Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ - 11

Vào dịp Tết Nhâm Dần 2022, nhóm nghệ nhân Đinh Văn Tâm cũng thực hiện một bức tượng linh vật hổ được đặt tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và được nhiều người yêu thích vì khá giống với thực tế.

Bài liên quan
  • Gặp chủ nhân tạo hình linh vật mèo duyên dáng nhất Xuân Quý Mão
    Nhận làm linh vật mèo đặt ở Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) với giá 31 triệu đồng, Đinh Văn Tâm tự nguyện bỏ thêm ít tiền túi để làm tượng đẹp hơn, to hơn. Nhờ vậy, linh vật mèo dù có giá không cao, nhưng so về độ đẹp và phù hợp thì có thể nói không địa phương nào bằng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng linh vật mèo Tết Quý Mão siêu đáng yêu được dân mạng trầm trồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO