Chiêm ngưỡng kiệt tác tự nhiên đẹp tựa cổ tích tại Thái Bình

Thùy Anh (Báo Tổ quốc)| 06/08/2022 12:12

Nhìn qua nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là sản phẩm của công nghệ nhưng thực tế, ở Thái Bình có một bãi biển đặc biệt như vậy.

Nhắc đến Thái Bình, điều đầu tiên mà mọi người nhớ đến những cánh đồng thẳng cánh cò bay bạt ngàn. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ thì nơi đây còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp “lay động lòng người”.

Cách Hà Nội khoảng hơn 100km nên Thái Bình khá thuận lợi cho chuyến đi trong ngày hoặc cuối tuần. Tuy vậy, không phải ai cũng biết đến những bãi biển độc đáo, đẹp như tranh vẽ. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh hoang sơ, bãi biển thoải trải dài hút mắt.

Bãi biển thuộc xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 38 km. Nơi đây là một điểm đến thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến săn cảnh bởi nơi đây nổi tiếng với hoàng hôn và bình minh. Đặc biệt, bãi biển này còn đẹp khi thủy triều xuống, mặt nước cùng cát pha lẫn phù sa ngang tầm mắt tạo thành mặt phẳng lung linh dưới ánh nắng.

Vì còn hoang sơ, xung quanh gần như không có vật cản nên bầu trời và bãi biển như hòa vào làm một. Vì điểm đặc biệt này, một số người đặt tên cho nơi đây là “bãi biển vô cực”.

Chiêm ngưỡng kiệt tác tự nhiên đẹp tựa cổ tích tại Thái Bình - 1

Biển Thụy Xuân không phải nơi nghỉ dưỡng, nghỉ mát như những bãi biển khác trên đất nước Việt Nam. Muốn nhìn ngắm khung cảnh độc đáo như trong ảnh, du khách phải đi qua một cánh rừng ngập mặn trải dài.

Khi đặt chân đến đây, điều bạn nhận được sẽ là những trải nghiệm cuộc sống bám biển mặn mòi của ngư dân tần tảo theo con nước thủy triều. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt thấy những cánh đồng ngao, do cát có bùn nên bãi biển cũng thích hợp với việc nuôi trồng hải sản.

Chiêm ngưỡng kiệt tác tự nhiên đẹp tựa cổ tích tại Thái Bình - 2

Anh Đoàn Ngọc Anh là một nhiếp ảnh gia tự do hiện sống và làm việc tại Tiền Hải, Thái Bình. Trong những ngày gần đây, các clip chia sẻ về biển ở Thái Bình của anh nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Liên hệ với nhân vật, chúng tôi được biết khi trời chuyển dần sang hè, ngoài công việc chính, anh chàng 9x lại đem máy ảnh chụp phong cảnh quê hương. Vì nhà cách biển Thụy Xuân 32km nên Ngọc Anh phải dậy sớm để “săn ảnh đẹp”. Di chuyển hết tầm 30 – 40 phút mới đến được bãi gửi xe.

Chiêm ngưỡng kiệt tác tự nhiên đẹp tựa cổ tích tại Thái Bình - 3

Bên cạnh biển Cồn Vành, Cồn Đen... nổi tiếng của Thái Bình, gần đây Thụy Xuân nổi lên trong cộng đồng những người đam mê nhiếp ảnh vì vẻ đẹp không phải nơi đâu cũng có.

Anh cho biết, đây là một bãi bồi trải dài và rộng 5 - 7km. Nơi đây người dân chủ yếu đánh bắt con móng tay thủ công, chỉ cầm que sắt để câu. Những người dân miền biển thường đi làm từ sáng sớm, khi trời nắng hẳn thì lên bãi gửi xe sẽ có người mua luôn. Mỗi ngày họ bắt được 3 – 5kg, mỗi kg có giá khoảng 60 – 70 nghìn đồng.

Vì là địa điểm hoang sơ nên phải đi xuyên qua rừng ngập mặn và trải dài là bãi bồi. Nước chỉ sóng sánh ngang mắt cá chân. Đặc biệt những ngày biển êm không có gió thì mặt nước tạo nên chiếc gương lớn. Nếu lội ra tầm 3 – 4km thì sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng độc đáo.

Chiêm ngưỡng kiệt tác tự nhiên đẹp tựa cổ tích tại Thái Bình - 4

Chia sẻ về những bức hình độc đáo, Đoàn Ngọc Anh chia sẻ “Để lưu lại cảnh đẹp mình phải căn con nước thuỷ triều thấp và những ngày nắng đẹp để đi”.

Với kinh nghiệm lâu năm của mình, anh Ngọc Anh cho biết mùa đẹp nhất để ngắm cảnh là xuân và thu vì thời gian này mặt trời êm dịu hơn. Mùa hè có nắng gắt nên hay có ray sáng.

Tuy không quá nổi tiếng là tỉnh thành du lịch nhưng Thái Bình có lẽ là một điểm sáng khi sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ và thơ mộng đến thế. Nếu quá chán ngán với những địa điểm đông đúc, xô bồ thì bạn có thể đến Thái Bình để tận hưởng những ngày hè nhẹ nhàng.

(Bài viết có sử dụng hình ảnh của nhiếp ảnh gia Đoàn Ngọc Anh.)

    Bài liên quan
    • Tìm về nơi bốn mùa hoa nở để thấy lòng an yên
      Khi du lịch bắt đầu mở cửa trở lại, trong lòng thành phố Nha Trang sôi động có một điểm đến rất thân quen, bốn mùa cỏ cây thay sắc, dẫu bạn đã từng đến thì nay trở lại vẫn có cảm giác như là lần đầu.
    • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
      Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
    • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
      Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
    • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
      Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
    • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
      Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
    • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
      Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
    • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
      Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chiêm ngưỡng kiệt tác tự nhiên đẹp tựa cổ tích tại Thái Bình
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO