Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về

Nguyễn Hiệp| 01/02/2024 15:32

Bên dòng sông Hương thơ mộng, hàng trăm chậu Hoàng mai Huế rực rỡ sắc vàng chào đón Tết đến Xuân về.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, ở Huế có nhiều điểm tham quan, vui chơi, giải trí hấp dẫn, mới lạ. Thu hút những người yêu cây cảnh, mê cây mai chính là lễ hội Hoàng mai Huế năm 2024 ở Công viên Thương Bạc (đường Trần Hưng Đạo).

Ngày hội Hoàng mai lần này đã thu hút sự hưởng ứng từ các nghệ nhân trồng Mai của tất cả Chi hội Hoàng mai trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với gần 400 tác phẩm Hoàng mai đặc sắc nhất của mỗi nghệ nhân.

Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 1

Hoàng mai Huế khoe sắc.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức còn tạo điều kiện để Hội Hoàng mai Huế tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như Bình chọn, trao giải thưởng cho các tác phẩm Hoàng mai đặc sắc; Giao lưu trao đổi kiến thức, kỹ năng, tay nghề; Tổ chức đấu giá cây gây quỹ; Trao đổi, mua bán sản phẩm Hoàng mai Huế…

Trong không gian ngập tràn sắc xuân bởi những hoa mai vàng rực rỡ, báo hiệu một mùa xuân mới đã về, đến với ngày hội Hoàng mai, người dân và du khách có dịp được thưởng lãm không gian trưng bày Hoàng mai rực rỡ, hoành tráng cũng như chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm Hoàng mai dự thi đặc sắc nhất của các nghệ nhân Hội Hoàng mai Huế.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội sở hữu những cây mai độc đáo tại hoạt động đấu giá Hoàng mai. Đây là sân chơi ý nghĩa để các chuyên gia, nghệ nhân và những người yêu thích Hoàng mai Huế có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp trồng và chăm sóc cây.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Hoàng mai Huế lần thứ II - 2024 diễn ra từ ngày 28/1 đến ngày 8/2 nhằm góp phần tôn vinh, quảng bá và lan tỏa những giá trị về văn hóa, nghệ thuật của người Huế trên vùng đất Cố đô và thương hiệu Hoàng mai Huế trong dịp Tết đến Xuân về.

Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 2

Nhiều người dân, du khách đến với ngày hội Hoàng mai Huế lần thứ II - 2024.

Là hoạt động điểm nhấn quan trọng, khởi đầu cho chuỗi hoạt động Lễ hội mùa Xuân theo định hướng Festival Bốn mùa, Ngày hội Hoàng mai Huế lần thứ II - 2024 là sự kiện ý nghĩa nhằm khôi phục và lan tỏa truyền thống trồng mai, chơi mai cảnh của người dân xứ Huế gắn với các phong trào “Mai vàng trước ngõ” và “Huế - Thành phố bốn mùa hoa” của tỉnh phát động.

Sự kiện này góp phần bảo tồn và phát triển giống cây Hoàng mai Huế đáp ứng nhu cầu trồng mai tại địa phương, hướng đến thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước, ổn định sinh kế cho người trồng mai.

Mai vàng là loại hoa nổi tiếng của Việt Nam. Đối với Thừa Thiên Huế, mai vàng có nguồn gen bản địa đặc hữu thường được gọi là Hoàng mai Huế, được trồng từ lâu đời ở cung đình, phủ đệ, sân đình, cửa chùa, sân nhà dân... tạo nên vẻ đẹp sang trọng, trở thành biểu tượng sắc xuân của thiên nhiên và con người Huế, gắn liền với đời sống thường nhật của xứ Huế...

Một số hình ảnh ngày hội Hoàng mai Huế lần thứ II - 2024:

Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 3
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 4
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 5
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 6
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 7
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 8
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 9
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 10
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 11
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 12
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 13
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 14
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 15
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 16
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về - 17
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng Hoàng mai Huế bung nở chào Tết đến Xuân về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO