Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô

21/12/2020 07:08

Một dinh thự trị giá 160 triệu USD ở Beverly Hills, California đã trở thành bất động sản đắt giá nhất từng được đấu giá.

Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 1
Dinh thự có tên Villa Firenze nằm trên khu đất rộng hơn 4ha ở North Beverly Park, một cộng đồng dân cư cao cấp khép kín nơi nhiều người nổi tiếng như diễn viên Hollywoods Denzel Washington, Eddie Murphy và Sylvester Stallone sinh sống.
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 2
Villa Firenze sẽ được bán cho người trả giá cao nhất trong cuộc đấu giá diễn ra vào tháng tới. Chủ sở hữu hiện tại là tỷ phú Steven Udvar-Hazy, người từng rao bán dinh thự với giá 165 triệu USD vào năm 2018. Udvar-Hazy là một người nhập cư đến New York từ Hungary khi còn trẻ và được coi là một trong những người sáng lập ngành cho thuê máy bay. Ông đã sáng lập nên công ty International Lease Finance và bán nó vào năm 1990 với giá 1,3 tỷ USD. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Udvar-Hazy là 4 tỷ USD.
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 3
"Chúng tôi mong muốn tìm được chủ sở hữu độc nhất vô nhị như bất động sản này vào ngày đấu giá", ông cho biết.
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 4
Mất hơn bảy năm để thiết kế, xây dựng và được hoàn thiện vào năm 1998, đây cũng là bất động sản lớn nhất ở North Beverly Park. Dinh thự có diện tích gần 1.860m2, với 3 nhà nghỉ dành cho khách, 13 phòng ngủ và 25 phòng tắm.
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 5
Lối vào dẫn đến một khoảng sân rộng lớn có sức chứa đến 30 chiếc ô tô.
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 6
Được thiết kế theo phong cách Italia, Villa Firenze gây ấn tượng với sàn nhà lát đá cẩm thạch, trần nhà thạch cao được điêu khắc tinh xảo, cửa mái vòm và nhiều lò sưởi.
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 7
Khu vườn rộng 1.600m2 được bố trí một bể bơi sang trọng, một nhà khách hai tầng, một sân tennis và đường mòn đi bộ rộng rãi.
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 8
Toàn bộ khuôn viên biệt thự được bao quanh bởi những cây cọ nhiệt đới có tán lá rậm rạp và những bụi cây được cắt tỉa tỉ mỉ, khiến nó trông giống như một ốc đảo trên sa mạc. Nổi bật ở giữa là đài phun nước.
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô - 9
Ngôi nhà đắt nhất từng được bán đấu giá trước đó là một biệt thự bên bờ biển Hillsboro Beach, Florida. Bất động sản có tên Playa Vista Isle rộng 2.787m2, được niêm yết với giá 159 triệu USD vào năm 2015. Tuy nhiên, đến năm 2018, biệt thự chỉ được bán với giá 42,5 triệu USD.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng dinh thự đắt nhất thế giới lối vào nhà chứa được 30 chiếc ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO