BMW Concept Skytop sở hữu phần đầu xe kiểu mũi cá mập cổ điển tương tự như trên các mẫu roadster đặc trưng của thương hiệu như Z8 hay 503. Bên cạnh hơi thở hoài cổ, các đường nét hiện đại như lưới tản nhiệt hình quả thận cũng được tìm thấy ở mặt trước của mẫu xe. Đáng chú ý, kỹ sư của BMW đã thiết kế một đường “gân” hẹp chạy dọc từ nắp ca-pô Concept Skytop đầy nổi bật mà theo hãng là có thể “nhấn mạnh dòng chảy năng động” của chiếc xe.
Bên trong, cabin của người ngồi được trang bị thanh chống lật bọc da kết hợp với các cánh gió bên trên cột B của xe. Nhìn chung, thiết kế nội thất của Concept Skytop khá giống nội thất của người anh em cùng nhà 8 Series.
Về hệ truyền động, BMW cho biết, Concept Skytop sẽ đi kèm động cơ V8 mạnh mẽ nhất trong danh mục hệ thống truyền động của hãng. Tuy nhiên, nhà sản xuất không đề cập đến tính sẵn có của hệ dẫn động trợ lực điện, vì vậy mà có thể Concept Skytop sẽ đi kèm động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.4 lít S63, sản sinh công suất 625 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm trên bản M8 Competition hoặc cao hơn một chút ở mức 635 mã lực trên bản M5 CS.
Skytop hiện mới chỉ dừng lại ở dạng mẫu xe ý tưởng nhưng trong một chia sẻ với báo chí, giám đốc thiết kế của BMW - ông Adrian van Hooydonk cho biết hãng sẽ xem xét mức độ quan tâm và nhu cầu của công chúng đối với mẫu xe trong vài tuần tới và có thể sẽ chuyển phiên bản Concept thành một mẫu xe thương mại nếu nhu cầu đủ lớn.
Vì thế, rất có thể sau khoảng một năm, khách hàng sẽ được trực tiếp chiêm ngưỡng và trải nghiệm BMW Skyton đầy bóng bẩy nếu mẫu xe thực sự được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt.