Chiêm nghiệm 16 lời ca Kpop đầy ý nghĩa sẽ giúp bạn tiếp thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống

T.H (lược dịch),| 21/06/2022 11:52

Nếu bạn đang cần một chút sức mạnh để có thể vững bước trên con đường phía trước, những ca từ này chính là món quà dành cho bạn!

Kpop vốn luôn nổi tiếng với những bài hát sôi động, bắt tai cùng vũ đạo máu lửa, thế nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng, có rất nhiều ý nghĩa ẩn chứa đằng sau âm nhạc gây nghiện và những MV đầy màu sắc đó.

Các thần tượng Kpop từng gặp phải rất nhiều khó khăn trong ngành công nghiệp giải trí khốc liệt. Đó là lý do vì sao họ thường viết nên những bài hát đầy ý nghĩa để chia sẻ những bí mật đằng sau sự quyết tâm và ý chí mạnh mẽ của mình. Tất cả chúng ta có thể tìm thấy nguồn sức mạnh thông qua những lời ca sâu sắc này.

16 lời ca KPop tiếp thêm động lực cuộc sống

Vì vậy, nếu bạn đang cần một chút cảm hứng để theo đuổi ước mơ của mình, hoặc cần tiếp thêm động lực để sống đúng với bản thân, thì đây chính là 16 lời ca Kpop dành riêng cho bạn!

1. "Can't Nobody" — 2NE1

"Tôi sẽ chạy tiếp, dù trước mặt là bóng đêm"

Đôi khi, rất khó nhìn thấy trước kết quả cho sự lựa chọn của bạn trong cuộc sống. Nhưng các cô nàng 2NE1đã nhắc nhở bạn rằng, sự không chắc chắn chẳng thể nào trở thành lý do để bạn chùn bước hoặc do dự. Bạn phải tiếp tục tiến lên! Thực tế, bạn không chỉ cần bước lên phía trước mà phải chạy thật nhanh. Không ai có thể kiềm hãm bạn!

2. "Go Up" — WINNER (WIN: Team A)

"Tôi sinh ra mà chẳng có gì cả, thế nên

Nỗ lực liên tục chính là vũ khí của tôi"

Trước khi trở thành WINNER, họ là Team A trong show sống còn "WIN: Who is Next?" của YG. Họ muốn bạn hiểu rằng thành công họ có được đa phần là nhờ sự chăm chỉ, và tài năng bẩm sinh chỉ chiếm một phần nhỏ mà thôi. Nỗ lực sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong cuộc sống.

3. "Black" — Lee Hyori

"Khi màu sắc của thế giới cám dỗ trái tim em

Em nhắm mắt lại và trong bóng tối em cảm nhận được anh"

Lee Hyori phát hành "Black" sau 4 năm tạm rời xa sân khấu, và lời bài hát là sự phản ánh về cuộc hành trình cô tìm lại bản thân mình. Nhiều năm làm thần tượng, trang điểm lộng lẫy, đội tóc giả, và mặc những bộ trang phục lung linh khiến cô cảm thấy không còn là chính mình. Vì thế, nữ hoàng Kpop quyết định quay trở về với đôi mắt và mái tóc đen nguyên thủy cùng con người ban đầu của cô. Không bao giờ là quá muộn để bạn trở về và khám phá lại chính mình!

4. "One Shot" — B.A.P

"Bạn sẽ trở thành một nạn nhân ư?

Bạn sẽ lạc lối và tìm kiếm một lối đi dễ dàng?

Chỉ một lần!

Ngẩng mặt lên

Chống lại cả thế giới, đánh nhau và chiến đấu"

Phong cách đặc trưng của B.A.P là nói không với âm nhạc ngọt ngào. Những lời ca ở đây mang đậm tính thách thức: nếu bạn chỉ có một cơ hội trong đợi, bạn có chọn con đường dễ dàng để đi hay không?

5. "Never Mind" — BTS

"Nếu bạn cảm thấy đang rơi vào tuyệt vọng thì hãy đứng vững lên đi.

Không sao, không sao cả

Dù cho con đường có đầy rẫy chông gai thì chúng ta vẫn tiến lên phía trước"

Ca khúc mở đầu album "The Most Beautiful Moment In Life Part 2" là một trong nhiều bài hát của BTSviết về chủ đề đấu tranh cho ước mơ của chính mình. Đôi khi, bạn phải chấp nhận rủi ro và nếu bạn cứ lo lắng về thất bại và chùn bước, bạn sẽ không thể nào tiến xa được.

6. "Borders" — Amber

"Mẹ từng nói rằng

Con gái à, con sẽ vượt qua ranh giới đó

Đừng bao giờ sợ hãi thậm chí khi con bị đẩy vào gian khó

Hãy đứng hiên ngang, chiến đấu theo cách của riêng mình"

Đúng ra, "Borders" của Amberkhông được xếp vào nhạc Kpop vì nó hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thế nhưng vì ý nghĩa quá sâu sắc được truyền tải từ một nghệ sĩ Kpop, nó xứng đáng được đưa vào danh sách này. Amber phản ánh cuộc đấu tranh của cô với những lời chỉ trích khắc nghiệt đi cùng sự nổi tiếng, cũng như nhắc nhở chúng ta chiến đấu chống lại nghịch cảnh và sống đúng với chính mình.

7. "Still Alive" — Big Bang

"Tôi chẳng còn gì để mất

Nên tôi để quá khứ lại phía sau và tiến lên

Với tôi, cảm giác vô định thật tuyệt vời

Tôi thả mình vào giữa bầu trời và tôi tự do

Vào khoảnh khắc này, tôi vẫn đang sống"

Khi Big Bang comeback vào năm 2012 với album "Alive", đó có thể xem là một sự tái sinh khi nhóm đã trở lại với công chúng sau một giai đoạn đầy scandal và tai tiếng. Bản intro "Still Alive" - sau đó được phát hành như một phiên bản đầy đủ, giải thích cách họ đặt những khó khăn sau lưng: thay vì trốn tránh trong xấu hổ, họ đã bất chấp những lời chỉ trích và trở lại sân khấu. Cảm giác vấp ngã thật đáng sợ, nhưng vẫn có gì đó thật tự do và tươi đẹp một cách kỳ lạ. Và sự kiên trì của các chàng trai đã đem đến cho họ thành công như hôm nay.

8. "Someday" — U-KISS

"Khi bạn vấp ngã, khi bạn đứng dậy

Dù mệt mỏi nhưng vẫn có những ngày để tươi cười

Cuối cùng, một ngày rạng rỡ sẽ đến"

Thỉnh thoảng, tất cả những gì bạn cần là một lời nhắc nhở rằng khó khăn sẽ không bao giờ kéo dài mãi mãi. Hãy lắng nghe "Someday" của U-KISS và cảm nhận sự thoải mái vì những ngày tươi đẹp luôn chờ bạn phía trước!

9. "Just Go" — SONAMOO

"Thất bại là mẹ thành công

Đừng sợ hãi, hãy tự thách thức bản thân

Ngã xuống 7 lần, đứng lên 8 lần"

"Thất bại là mẹ thành công" là câu thành ngữ nhằm dạy cho chúng ta hiểu rằng, thất bại luôn mang đến cho chúng ta những bài học quý giá, giúp chúng ta thành công trong tương lai. "Ngã xuống 7 lần, đứng lên 8 lần" cũng là một câu châm ngôn của người Nhật nhắc nhở chúng ta phải luôn kiên cường: dù bạn liên tiếp vấp ngã, chỉ cần bạn đủ can đam đứng dậy thì bước chân bạn sẽ càng vững vàng hơn.

10. "I" — Taeyeon feat. Verbal Jint

"Một câu chuyện tôi đã từng nghe ở đâu đó

Vịt con xấu xí và thiên nga, một chú bướm còn thu mình trong kén.

Mọi người không hề biết, họ chẳng thể thấy đôi cánh của em

Thế giới mà em đang sống, nơi đó toàn những đắng cay

Nhưng hãy mạnh mẽ lên cô gái, em biết em sinh ra là để bay cao mà"

Nếu bạn cảm thấy mọi cố gắng của mình đều không được ghi nhận, chỉ cần thả hồn vào lời ca của Taeyeon. Khoảnh khắc bạn cất cao đôi cánh chỉ còn là vấn đề thời gian. Thêm vào đó, MV "I" gửi đến thông điệp rằng có lúc bạn chỉ cần đứng dậy và thay đổi để trở thành con người mà bạn mong muốn.

11. "Goodbye" — B.A.P

"Thất bại khiến tôi càng mạnh mẽ hơn

Sợ hãi khiến tôi càng chạy nhanh hơn"

Nổi tiếng với những bài hát mang thông điệp động viên mọi người, B.A.P xứng đáng được gọi tên lần thứ hai trong danh sách này. "Goodbye" chỉ cho ta thấy rằng, thất bại và nỗi sợ hãi chính là động lực giúp ta trở nên tốt đẹp hơn.

12. "Palette" — IU feat. G-Dragon

"Khi em không còn là một đứa trẻ nhưng cũng chưa trở thành người lớn, khi em chỉ là em, em tỏa sáng rực rỡ nhất"

Trở thành người trưởng thành là một giai đoạn khó khăn, và trong "Palette", IUđã trả lời được những câu hỏi mà cô phải đối mặt khi trải qua khoảng thời gian này trên đường đời. Ai ai cũng cảm thấy có đôi chút lạc lõng và vô định ở lứa tuổi đó, nhưng đoạn rap của G-Dragon nhắc nhở chúng ta rằng thay vì cố níu giữ tuổi thơ hoặc vội vã trở thành người lớn, việc tốt nhất mà bạn có thể làm là chỉ cần là chính mình.

13. "Wings" — BTS

"Tôi tin tưởng bản thân mình

Lưng tôi chịu đau đớn để đôi cánh có thể mọc ra"

Lời ca trong "Wings" tràn ngập những hình ảnh mang tính biểu tượng về việc phát triển tiềm năng của bạn, nhưng câu hát này đặc biệt rất đẹp. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì làm việc không ngừng để đạt được mục tiêu, chỉ cần nhớ rằng bạn đang trong quá trình phát triển đôi cánh để có thể bay xa hơn nữa.

14. "Happiness" — Red Velvet

"Thế giới này được tạo nên từ những điều tươi đẹp và vĩ đại.

Đã được một lúc kể từ khi chúng ta ngừng lo lắng về tiền bạc và quyền lực rồi"

"Happiness" của Red Velvet truyền tải một thông điệp lạc quan: chúng ta không nên quá lo lắng về cuộc sống, tại sao cứ phải bị ám ảnh bởi tiền bạc và quyền lực trong khi vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp hơn. Hãy dành thời gian cho những thứ thật sự khiến bạn hạnh phúc!

15. "Climax" — iKON (WIN: Team B)

"Chúa hỏi tôi liệu tôi có hối hận

Nhưng tôi trả lời mà không hề do dự

Tại sao tôi phải hối hận chứ?"

Nếu ai đó hỏi bạn rằng bạn có chắc chắn muốn làm một việc gì đó hay không vì nó có thể vô cùng khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro, hãy trả lời người ấy bằng "Climax" của iKON. Dĩ nhiên, bạn chắc chắn sẽ không hối hận vì đã theo đuổi ước mơ của bản thân.

16. "Breathe" — Lee Hi

"Dù hơi thở có nghẹn ngào thì cũng chẳng sao

Sẽ chẳng ai đổ lỗi cho anh

Đôi khi chúng ta cũng phạm sai lầm

Bởi vì con người đều như thế cả"

Cuối cùng, Lee Hi muốn chúng ta biết rằng dù bạn ở trong hoàn cảnh nào và phải đối mặt với bao nhiêu khó khăn, thì bạn sẽ không bao giờ cô đơn. Bất kỳ ai cũng từng phạm sai lầm, nên đừng quá lo lắng nhé!

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Chiêm nghiệm 16 lời ca Kpop đầy ý nghĩa sẽ giúp bạn tiếp thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO