Chiếc xương cá dài 3cm đâm thủng ruột thừa người đàn ông 38 tuổi

YẾN PHƯƠNG| 08/06/2024 19:50

Ngày 8.6, tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa do phát hiện có dị vật là xương cá.

Bệnh nhân là anh H. P. N (38 tuổi, quê huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Theo chia sẻ, trước đó khoảng 6 tháng, bệnh nhân thường xuyên đau vùng bụng dưới kéo dài khoảng 15 ngày, nhưng chỉ nghĩ là cơn đau bụng bình thường nên bỏ qua.

Ảnh: BVCC
Nam bệnh nhân 38 tuổi bị viêm ruột thừa do dị vật xương cá. Ảnh: BVCC

Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, chụp MSCT và làm các xét nghiệm cần thiết cho bệnh nhân. Sau khi có kết quả, bệnh nhân được chẩn đoán là viêm ruột thừa cấp tính, cần phải phẫu thuật cấp cứu.

Ê-kip bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, rút ra một chiếc xương cá dài khoảng 3cm. Chiếc xương cá này chính là nguyên nhân đâm thủng ruột thừa gây viêm.

Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, phục hồi tốt và được ra viện sau 3 ngày điều trị.

Chiếc xương cá dài 3cm được lấy ra. Ảnh: BVCC
Chiếc xương cá dài khoảng 3cm được lấy ra. Ảnh: BVCC

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Kỳ Phương - Phó Trưởng Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long - cho biết, đây là trường hợp viêm ruột thừa do dị vật xương cá rất hiếm gặp, cũng là tình trạng khẩn cấp, cần được điều trị kịp thời để tránh nhiễm trùng lan rộng, gây đe dọa đến tính mạng.

“Tình trạng bệnh nhân này hết sức nguy hiểm, chiếc xương cá không những không tiêu đi hay tan ra trong dạ dày mà còn di chuyển trong ống tiêu hóa, mắc lại, đâm thủng ruột thừa gây viêm ruột thừa cấp. Nếu dị vật không được loại bỏ kịp thời, có thể biến chứng nhiễm trùng máu và ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh”, bác sĩ Phương nói.

Qua trường hợp này, bác sĩ Phương khuyến cáo người dân không nên chủ quan và bỏ qua các cơn đau bụng bất thường, dù chỉ là thoáng qua, nó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm. Đồng thời, khi gặp các trường hợp hóc, mắc dị vật ở cả trẻ em, người lớn, người cao tuổi... cần đưa người bệnh tới ngay bệnh viện để đề phòng những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  • Nguy cơ bệnh sởi lan rộng tại TPHCM
    Sởi là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra, bệnh lây từ người sang người qua đường hô hấp. Mới đây, TPHCM liên tiếp ghi nhận 9 ca bệnh sởi, hầu hết chưa tiêm vaccine phòng bệnh. Đây cũng chính là điểm lo ngại mà nhiều chuyên gia đã cảnh báo ở những mùa dịch trước đó.
  • Sau 2 năm vắng bóng, viêm não Nhật Bản tái xuất, nguy hiểm ra sao?
    Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, Hà Nội xuất hiện ca mắc viêm não Nhật Bản, bệnh nhi nam, 12 tuổi, ở Phúc Thọ. Đây là ca mắc viêm não Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội trong 2 năm trở lại đây.
  • Giữ sức khỏe mùa EURO 2024
    Một mùa EURO lại đến, Việt Nam vốn được coi là một trong những quốc gia hâm mộ bóng đá hàng đầu thế giới. Mặc dù nhà tổ chức cũng đã rất “chiều” người châu Á với những khung giờ khá đẹp, tuy nhiên, có rất nhiều trận đấu ở Đức năm nay diễn ra lúc 2 giờ sáng và kết thúc lúc 4 giờ sáng. Làm thế nào để các fans của trái bóng tròn tận hưởng bữa tiệc bóng đá nhưng không bị ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc?
  • Cứu cô gái '9 phần tử vong', bác sĩ được đề nghị trở thành bố nuôi
    Trở lại cuộc sống một cách thần kỳ sau 2 lần đặt chân vào "cửa tử", mất nửa số máu trong người, chị M. nhiều lần đề nghị bác sĩ đã cứu mình đồng ý làm bố nuôi đặc biệt.
  • Khó nuốt, nuốt vướng nên đi khám ngay, tránh biến chứng nghiêm trọng
    Người có triệu chứng khó nuốt bất thường cần đến bệnh viện để khám ngay, bởi đây có thể là triệu chứng của bệnh co thắt tâm vị. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng như viêm loét thực quản, viêm phổi hít, ung thư hóa vùng viêm mạn tính...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc xương cá dài 3cm đâm thủng ruột thừa người đàn ông 38 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO