Chiếc xe EV bán chạy nhất Trung Quốc thuộc thương hiệu nội địa, có cả biến thể mui trần

Tư Vũ| 18/10/2021 08:00

Wuling Hongguang MINI EV Cabrio thực sự tồn tại và đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố.

Wuling Hongguang MINI EV được biết đến là chiếc ô tô điện bán chạy nhất đất nước tỷ dân. Doanh số cộng dồn của mẫu xe này trong 9 tháng đầu năm nay là hơn 256.000 xe, vượt qua cả những sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ - Tesla.

Hongguang MINI EV là một mẫu xe chạy điện giá rẻ sử dụng trong nội đô. Tuy nhiên, sau khi đạt được thành công về mặt doanh số, Wuling còn có ý định phát triển thêm biến thể Cabrio của Hongguang MINI EV.

Và, Wuling thực sự đã phát triển biến thể này. Nhìn chung, dòng xe mui trần không quá phổ biến tại Trung Quốc và đặc biệt, chưa có bất cứ hãng xe nào cố gắng bán một chiếc ô tô chạy điện mui trần giá rẻ.

Có lẽ, Wuling hy vọng phiên bản mui trần sẽ thu hút những người mua xe trẻ tuổi sống tại các thành phố lớn. Chất lượng không khí tại nhiều thành phố Trung Quốc đã cải thiện lớn trong những năm gần đây, khiến môi trường thành phố phù hợp hơn đối với dòng xe mui trần.

Wuling Hongguang Cabrio được trang bị mui gấp mềm với cửa sổ sau bằng nhựa, cửa sổ bên có vẻ hơi nhỏ. Hongguang Cabrio sẽ là một chiếc xe 2 chỗ ngồi, không có chỗ trống cho hàng ghế phía sau.

Phiên bản mui trần của Wuling Hongguang đã ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4/2021. So với bản hatchback, nó có thiết kế phía trước khác biệt và ngoại hình cao cấp hơn. Vẫn chưa rõ số lượng phiên bản thương mại dự tính được sản xuất.

Thiết kế mâm xe của Hongguang Cabrio concept cũng rất mới mẻ. Trong một thông cáo báo chí, Wuling cho biết: “Việc bổ sung mâm xe 6 chấu cho Wuling Hongguang sẽ phù hợp với sở thích của thế hệ trẻ sành điệu.”

Phần mui xe có màu "Sunset Red" (Đỏ hoàng hôn) và phần thân xe có màu "Island Blue" (Xanh ốc đảo). Một xu hướng mới tại Trung Quốc là các nhà sản xuất đang đua nhau đưa ra những cái tên màu xe đẹp nhất hoặc kỳ quặc nhất. Một số lấy cảm hứng từ thiên nhiên, một số khác lấy cảm hứng từ xu hướng đương đại, một số lấy cảm hứng từ đồ ăn và thức uống, một số khác lại lấy cảm hứng từ thơ ca.

Wuling Hongguang
Wuling Hongguang hatchback

Nội thất của mẫu concept được trang bị nhiều công nghệ hơn so với bản hatchback, như màn hình 10 inch đôi. Màn hình mới này sẽ được sử dụng trong bản Cabrio sản xuất và trong một biến thể cao cấp sắp tới của mẫu hatchback.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc xe EV bán chạy nhất Trung Quốc thuộc thương hiệu nội địa, có cả biến thể mui trần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO