Chiếc xe điện bán chạy nhất Trung Quốc đến Malaysia, chuẩn bị gia nhập thị trường ASEAN?

Tư Vũ| 26/04/2022 15:00

Chiếc Wuling Hongguang Mini EV bị bắt gặp khi được chuyên chở trên một chiếc xe tải ở đường phố Malaysia.

Điều này khiến nhiều người đồn đoán về khả năng mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc sắp ra mắt tại đất nước này.

Mini EV là sản phẩm của liên doanh giữa SAIC Motor, General Motors và Liuzhou Wuling Motors. Mẫu xe điện lần đầu tiên được bán tại Trung Quốc vào tháng 7/2020. Ngoài thị trường nội địa, chiếc xe điện này cũng đã được giới thiệu tại Indonesia và được dự kiến ​​sẽ được bán tại đây trong năm nay. Có vẻ như Wuling dự tính sẽ xâm nhập thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.

Về thông số kỹ thuật, Mini EV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.917 x 1.493 x 1.621 mm và chiều dài cơ sở 1.940 mm. Xe sử dụng motor điện cho công suất 27 mã lực và mô men xoắn 85 Nm; tốc độ tối đa của xe vào khoảng 100 km/h. Xe có 2 tùy chọn gói pin lithium 9,3 kWh (cho phạm vi hoạt động 120 km) hoặc 13,9 kWh (170 km). Xe có giá khởi điểm từ 43.800 NDT (khoảng 155 triệu đồng) tại Trung Quốc.

Tan Chong Motor Holdings (TCMH) có thể sẽ bán Mini EV tại Malaysia, mặc dù không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy điều này. Bởi đây có thể chỉ là phiên bản nhập khẩu tư nhân hoặc mẫu xe thử nghiệm.

Chiếc xe điện bán chạy nhất Trung Quốc đến Malaysia
Chiếc xe điện bán chạy nhất Trung Quốc đến Malaysia

Vào năm 2019, công ty đã thông báo rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với SAIC-GM-Wuling Automobile (SGMW) để tìm kiếm hợp tác trong việc lắp ráp, kinh doanh, nhập khẩu và phân phối xe có động cơ tại Việt Nam. Công ty cho biết họ đang nghiên cứu tiềm năng và tính khả thi của việc giới thiệu xe thương mại SGMW ở Đông Nam Á, với các quốc gia ban đầu như Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc xe điện bán chạy nhất Trung Quốc đến Malaysia, chuẩn bị gia nhập thị trường ASEAN?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO