Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan trong buổi đạp xe đạp trên đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) trưa 2/11. Ông Mark Rutte được biết đến là người yêu thích xe đạp, thường đạp xe kể cả khi đi làm.
Chiếc xe đạp Thủ tướng Hà Lan sử dụng hiện được cất giữ tại một địa điểm ở quận Ba Đình. Nhân viên ở đây cho biết, kể từ hôm nay không ai được ngồi lên chiếc xe này, mục đích để làm kỷ niệm.
Chiếc xe đạp thiết kế có nhiều khác biệt để không bị lẫn lộn với các xe đạp thông thường tại Việt Nam. Phần giỏ để đồ có thiết kế ngăn để chai nước dành cho người tập thể dục.
Phía trước đầu xe vẫn còn nguyên tấm biển in biểu tượng 50 năm quan hệ hai nước Việt Nam - Hà Lan với hình ảnh bông hoa tulip (9/4/1973 - 9/4/2023).
Xe được sản xuất bằng chất liệu thép đặc biệt chống gỉ đảm bảo chịu được thời tiết khắc nghiệt cũng như ngăn chặn sự ăn mòn của muối biển.
Phần yên xe có thể rút lên co xuống, giúp người dù cao hay thấp đều sử dụng dễ dàng. Theo đơn vị sở hữu, sản phẩm được thiết kế theo đơn đặt hàng của công ty riêng biệt không trùng lẫn với các phương tiện hiện có đảm bảo các thông số phù hợp với vóc dáng người Việt Nam.
Phía trước tay lái có giá để điện thoại rất chắc chắn, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trong khi đang di chuyển.
Xe được nhập tại một đơn vị chuyên cung cấp các dòng ô tô cho các công ty nước ngoài, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận của các thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ.
Khóa bánh được kết nối với phần mềm trên một ứng dụng quản lý xe. Để mở ra sử dụng, người dùng cần tải app chuyên biệt có tính phí, mỗi giờ 10.000 đồng.
Người dùng xe không bị tốn sức và sẽ cảm thấy thoải mái, dáng ngồi tự nhiên. Trong ảnh là chiếc xe đạp tương tự chiếc xe Thủ tướng Hà Lan điều khiển.
Trước đó vào ngày 24/8, UBND TP Hà Nội phối hợp cùng doanh nghiệp này khai trương 79 điểm dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng trên đường phố. Đây là một giải pháp hợp lý cho nhiều người dân quanh vùng khi phải đắn đo mua một chiếc xe đạp tiền triệu đồng thời tốn chỗ để tại nhà. Dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng nằm trong dự án Xe đạp đô thị của thành phố dự kiến triển khai cuối năm 2022 từng bị hoãn lại do nhà đầu tư muốn phát triển thêm loại xe điện trợ lực, có tay ga. Với 79 trạm, mỗi trạm cách nhau khoảng 1 km, gần địa điểm du lịch, bến xe buýt, tàu điện trên cao, dự án nhằm kích cầu việc sử dụng phương tiện công cộng, thân thiện môi trường.