Chiếc Rolls-Royce độc nhất thế giới tìm chủ mới, giá 4,3 triệu USD

08/11/2022 20:56

Chiếc Rolls-Royce Phantom Hyperion độc nhất vô nhị của Pininfarina vẫn đang tìm chủ nhới, hiện có giá 4,3 triệu USD.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Hyperion độc nhất vô nhị của công ty thiết kế ôtô Italy và hãng thiết kế Pininfarina vẫn đang tìm ngôi nhà mới chỉ hai năm sau khi nó được quảng cáo lần đầu tiên bởi đại lý ôtô đã qua sử dụng AL Ain Class Motors có trụ sở tại Dubai.

Rolls-Royce Phantom Hyperion,  Pininfarina,  Pebble Beach Concours d'Elegance anh 1

Dựa trên Phantom Drophead Coupe thế hệ thứ ba, Rolls-Royce Hyperion được sản xuất theo đơn đặt hàng của nhà sưu tập ôtô nổi tiếng Roland Hall từng được ra mắt tại triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance năm 2008.

Hyperion lấy cảm hứng từ những mẫu xế cổ của thập niên 30 với đường cong mềm mại và tinh tế. Cái tên Hyperion được đặt theo tên một vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Năm 2012, ông Roland Hall bán lại chiếc xe cho một đại lý xe ở Trung Đông với giá 4 triệu bảng Anh (tương đương 5 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện nay).

Rolls-Royce Phantom Hyperion,  Pininfarina,  Pebble Beach Concours d'Elegance anh 2

Cung cấp sức mạnh cho Hyperion là khối động cơ V12, dung tích 6.7L từ Phantom Drophead Coupe, công suất 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 719 Nm tại 3.500 vòng/phút. Điều này cho phép Hyperion tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,7 giây.

Bên trong, chiếc mui trần hai chỗ được tạo ra bằng cách loại bỏ hàng ghế sau khỏi Phantom Drophead Coupe. Thân xe bằng sợi carbon đặt làm riêng và nội thất sửa đổi nhiều.

Toàn bộ thân xe được chế tạo bằng sợi carbon, các tấm ốp gỗ trang trí đều là gỗ quý. Điểm đặc biệt là chiếc đồng hồ có mức giá 100.000 USD do hãng Girard-Perregaux thiết kế riêng dành cho Hyperion, có thể gắn trên bảng điều khiển hoặc tháo ra để đeo vào tay.

Rolls-Royce Phantom Hyperion,  Pininfarina,  Pebble Beach Concours d'Elegance anh 3

Rolls-Royce Phantom Hyperion đang được bán với giá 4,2 triệu USD. Lần gần nhất mẫu xe được chào bán, nó đã được niêm yết với giá gần 3 triệu euro (3 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện nay). Điều đặc biệt là mẫu xe này gần như mới hoàn toàn khi đồng hồ công-tơ-mét chỉ mới được vài chục km.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc Rolls-Royce độc nhất thế giới tìm chủ mới, giá 4,3 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO