Chiếc “kéo phẫu thuật” bị bỏ quên trong bụng người phụ nữ suốt 20 năm

Văn Lâm| 16/01/2022 12:30

Do thường xuyên bị những cơn đau bụng giày vò trong suốt nhiều năm, người phụ nữ đã đi chụp X-quang và tá hỏa khi phát hiện ra một chiếc kéo phẫu thuật đã bị bỏ quên trong cơ thể bà suốt 20 năm qua.

Năm 2002, bà Bachena Khatun (55 tuổi) ở Bangladesh đã trải qua ca phẫu thuật sỏi mật tại một phòng khám ở Chuadanga. Chỉ sau vài ngày xuất viện, người phụ nữ này bắt đầu cảm thấy đau bụng nên đã quay trở lại phòng khám và nói cho bác sĩ. Tuy nhiên, bác sĩ đã bác bỏ những lo lắng của bà và cho rằng cơn đau đó là điều bình thường và bà không nên suy nghĩ quá nhiều.

Chiếc “kéo phẫu thuật” bị bỏ quên trong bụng người phụ nữ suốt 20 năm ảnh 1

Bà Bachena cầm trên tay tấm phim chụp X-quang của mình (Ảnh: UNB News)

Do thường xuyên phải chịu đựng những đau kéo dài, bà Bachena đã đi gặp nhiều bác sĩ khác để thăm khám. Người phụ nữ 55 tuổi nói với họ rằng có thể ca phẫu thuật sỏi mật trước đó đã khiến bà bị đau bụng liên tục, nhưng sau tất cả bà chỉ được kê đơn thuốc giảm đau.

Trải qua nhiều năm, bà Bachena đã phải bán đi 2 con bò - tài sản cuối cùng của gia đình, để trang trả tiền chữa trị và mua thuốc với hy vọng sẽ loại bỏ được cơn đau bụng của bà. Song thật đáng tiếc, mọi nỗ lực của Bachena đều vô ích, cơn đau vẫn tiếp tục hành hạ.

Thời gian gần đây, khi bà không thể tiếp tục chịu đựng được những cơn đau bụng dữ dội thêm nữa. Bà Bachena đã nghe theo lời khuyên của bác sĩ đi chụp X-quang. Kết quả hình ảnh chụp X-quang cho thấy một chiếc kéo phẫu thuật đã nằm trong bụng bà, dường như nó đã bị bỏ quên từ 20 năm trước.

Chiếc “kéo phẫu thuật” bị bỏ quên trong bụng người phụ nữ suốt 20 năm ảnh 2

Chiếc kéo phẫu thuật nằm trong bụng của bà Bachena (Ảnh: Ảnh: Independent)

Bachena sau đó được đưa đến Bệnh viện Chuadanga Sadar. Tại đây, các bác sĩ đã cố gắng kiểm soát bệnh tiểu đường của bà, đồng thời thực hiện phẫu thuật lấy chiếc kéo ra một cách an toàn. Người phụ nữ đã hoàn thành ca phẫu thuật hôm 10/1, hiện đang trong quá trình hồi phục.

Theo Tiến sĩ Jawaherul Islam – người phẫu thuật cho bà Bachena cho biết, đội ngũ phẫu thuật gồm ba chuyên gia đã được thành lập để điều tra xem chiếc kéo phẫu thuật đã bị bỏ quên như thế nào và tại sao có thể nằm trong bụng bệnh nhân lâu đến vậy.

Bài liên quan
  • Cúm A/H5 khiến bệnh nhân ở Khánh Hoà tử vong nguy hiểm thế nào
    Cúm A/H5 là bệnh lý truyền nhiễm cấp tính có diễn biến nguy hiểm ở người và động vật. Cúm A/H5 có mức độ nguy hiểm cao hơn so với những chủng cúm mùa thông thường. Người bệnh cúm A/H5 có thể gặp biến chứng nghiêm trọng, tỉ lệ tử vong cao, đặc biệt là ở những đối tượng nguy cơ cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc “kéo phẫu thuật” bị bỏ quên trong bụng người phụ nữ suốt 20 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO